Samsung đầu tư 230 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất chip lớn nhất thế giới

Samsung ngày hôm nay thông báo rằng họ có kế hoạch đầu tư 230 tỷ USD trong 20 năm tới để phát triển hoạt động kinh doanh bán dẫn của mình. Công ty sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc. Đây là một phần trong tầm nhìn của chính phủ Hàn Quốc nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp chip tại quốc gia này.

Với khoản đầu tư này, Samsung sẽ xây dựng 5 nhà máy bán dẫn mới tại Hàn Quốc. Chỉnh phủ nước ngày cho biết khoản đầu tư của Samsung sẽ thu hút tới 150 công ty tham gia liên quan đến phát triển vật liệu, thiết bị sản xuất chip, thiết kế chip cũng như nghiên cứu và phát triển chip bán dẫn. Các công ty con khác của Samsung như Samsung Display và Samsung SDI cũng có kế hoạch đầu tư 60,1 nghìn tỷ won (khoảng 46 tỷ USD) trong 10 năm tới để phát triển màn hình và pin.

Hàn Quốc muốn dẫn đầu ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu

Dự án trị giá khoảng 230 tỷ USD của Samsung là một phần trong kế hoạch đầu tư tư nhân trị giá 550 nghìn tỷ won (khoảng 421 tỷ USD) được chính phủ công bố ngày hôm nay. Chính phủ muốn giảm thuế và hỗ trợ các doanh nghiệp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ cao, trong đó có chip bán dẫn, màn hình và pin. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia khác như Mỹ, Ấn Độ đã bắt đầu giảm thuế để thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp chip.

Ngoài khoản đầu tư của Samsung vào lĩnh vực này, chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 25 nghìn tỷ KRW (khoảng 19,17 tỷ USD) trong 5 năm tới để hỗ trợ nghiên cứu và phát triển trong các công nghệ tiên tiến như AI (trí tuệ nhân tạo). 360 tỷ KRW (khoảng 276 triệu USD) trong khoản đầu tư đó sẽ được phân bổ để phát triển kỹ thuật đóng gói chip và 100 tỷ KRW (khoảng 76 triệu USD) để cung cấp điện và nước cho các nhà máy khổng lồ này.

Samsung và SK Hynix, hai công ty sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đang có kế hoạch cải thiện hoạt động kinh doanh chất bán dẫn không có bộ nhớ của họ. Hiện tại, phân khúc sản xuất chip theo hợp đồng đang bị thống trị bởi TSMC đến từ Đài Loan.

Nguồn: https://samcafe.vn/samsung-dau-tu-230-ty-usd-xay-dung-nha-may-san-xuat-chip-lon-nhat-the-gioi/

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng