Samsung Display xây dựng nhà máy sản xuất màn hình OLED mới cho iPad và iMac của Apple

Nhà máy mới của Samsung Display có khả năng sẽ xuất dòng OLED Gen 8.5 với công suất 15.000 tấm nền mỗi tháng.

Theo The Elec, Samsung Display đang trong giai đoạn đầu của việc triển khai nhà máy sản xuất tấm nền OLED mới. Nhà máy mới của công ty sẽ hướng đến các thiết bị màn hình lớn và sẽ phục vụ một trong những khách hàng quan trọng nhất của mình là Apple .

Samsung Display vẫn chưa quyết định ngân sách cho dây chuyền sản xuất OLED Gen 8.5 mới của mình. Nhưng theo các báo cáo trong ngành, công ty sẽ tiết lộ kế hoạch chi tiêu trong năm và bắt đầu đặt hàng thiết bị nhà máy vào năm sau. Nhà máy OLED Gen 8.5 có thể bắt đầu với sản lượng 15.000 tấm nền mỗi tháng.

Việc xây dựng nhà máy mới có thể giúp Samsung Display “lôi kéo” Apple trở thành khách hàng mua các tấm nền OLED cỡ lớn. Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng Apple có thể sẽ chuyển sang sử dụng tấm nền OLED cho nhiều sản phẩm hơn, bao gồm cải Pad và iMac trong tương lai. Samsung Display có thể tăng gấp đôi công suất sản xuất lên 30.000 tấm mỗi tháng nếu Apple mở rộng việc sử dụng OLED rộng rãi hơn.

Ngoài ra, một số nguồn tin khác cho rằng Samsung cũng đang nỗ lực trở thành nhà cung cấp chất nền FC-BGA cho Apple. Đây là vật liệu được sử dụng cho CPU và GPU có mật độ kết nối mạch cao, rất cần thiết trong việc sản xuất chip Apple M2 sắp tới.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn