Samsung Display vẫn “vô đối” trên thị trường màn hình toàn cầu

Samsung Display, công ty con của Samsung vẫn giữ được vị trí hàng đầu của mình trên thị trường màn hình trong quý đầu tiên của năm 2019, một báo cáo từ IHS Markit tiết lộ.

Công ty Hàn Quốc đã xuất xưởng màn hình trị giá 3,4 tỷ USD, chiếm 40,2% tổng thị trường, nhưng giảm 6,6% trên cơ sở hàng năm. Trong khi đó, JDI vẫn đứng thứ hai với thị phần 12,3%, còn BOE là công ty có mức tăng lớn nhất – gần gấp đôi lên 11,9%. Trên thực tế, IHS dự đoán rằng trong Q2, BOE sẽ dễ dàng vượt qua JDI để chiếm vị trí thứ hai.

Màn hình của Samsung vẫn không có đối thủ trên thị trường di động. Ảnh: TheVerge.

Dữ liệu từ IHS bao trùm toàn bộ thị trường màn hình, nhưng các nhà phân tích tiết lộ lý do chính khiến Samsung giữ vị trí dẫn đầu là do tấm nền OLED trong các smartphone không phải là hàng đầu. Nhiều công ty chọn loại màn hình này vì nó hoạt động với máy quét vân tay dưới màn hình.

Nếu loại LCD ra khỏi báo cáo và chỉ nói về tấm nền OLED thì Samsung thực tế không bị cản trở về thị phần, nơi công ty bán được hơn 80% tất cả tấm nền OLED. Đối thủ cạnh tranh chính của Samsung trong lĩnh vực này là BOE và LG, với thị phần tăng gấp đôi nhờ doanh số Huawei Mate 20 Pro ấn tượng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo danviet.vn)