Samsung Display vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2020?

Một số nguồn tin cho hay những mẫu iPhone năm nay có thể vẫn sử dụng tấm nền OLED của Samsung Display.

Những tấm nền OLED của Samsung Display, đến thời điểm hiện tại, được biết là loại tấm nền điện thoại tốt nhất thế giới và tất cả các mẫu iPhone cao cấp của Apple đều sử dụng tấm nền này. Tuy nhiên, Apple đang cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc của mình vào Samsung bằng cách chuyển một số đơn đặt hàng sang LG Display. Thậm chí, còn có tin đồn rằng Samsung có thể mất hoàn toàn hợp đồng cung cấp màn hình OLED cho “Nhà Táo”, nhưng dường như điều này không còn khả năng xảy ra nữa.

Samsung Display vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2020?

Theo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, Samsung Display sẽ tiếp tục cung cấp tấm nền OLED cho những chiếc iPhone sắp ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn không phải là đối tác duy nhất của Apple với loại linh kiện này. Những chiếc iPhone rẻ hơn có thể sẽ được Apple trang bị tấm nền do LG Display hoặc công ty BOE của Trung Quốc sản xuất.

Apple dự kiến sẽ ra mắt bốn mẫu iPhone trong năm nay: iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Trong đó, iPhone 12 và iPhone 12 Max dự kiến sẽ có màn hình OLED 5,4 inch và 6, inch đến từ cả ba nhà cung cấp Samsung Display, LG Display và BOE. Trong khi hai mẫu điện thoại thông minh có giá cao hơn là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thể sử dụng màn hình OLED 6,1 inch và 6,7 inch được duy nhất Samsung Display cung cấp.

Ngoài ra, một tin đồn khác cho biết Samsung sẽ cung cấp tấm nền OLED Y – OCTA cho iPhone. Công nghệ Y – OCTA sẽ loại bỏ một lớp đế phim, và mạch màn hình cảm ứng sẽ được tích hợp trực tiếp vào đế thủy tinh, điều này cho phép màn hình hiển thị sẽ mỏng hơn các công nghệ cũ.

Trong khi đó, iPhone sẽ không được cung cấp loại tấm nền tiên tiến hơn là OLED LTPO của Samsung. Màn hình OLED LTPO được biết đến là có tốc độ làm mới và hiệu suất năng lượng cao hơn so với màn OLED thế hệ trước. Loại tấm nền này khả năng cao sẽ được Samsung trang bị trên dòng Galaxy Note20 sắp tới.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)