Samsung Display sẽ cung cấp màn hình OLED tiết kiệm điện cho thị trường toàn cầu

Samsung Display sẽ bán nhiều màn hình OLED tiêu thụ điện năng thấp hơn cho các hãng sản xuất điện thoại thông minh trên toàn cầu.

Samsung Display Co., nhà cung cấp màn hình điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cho biết, công ty dự kiến sẽ bán nhiều màn hình OLED tiêu thụ điện năng thấp hơn cho các hãng sản xuất điện thoại thông minh trên toàn cầu, giữa bối cảnh nhu cầu của các nhà sản xuất Trung Quốc gia tăng.

Samsung Display sẽ cung cấp màn hình OLED tiết kiệm điện cho toàn cầu

Samsung Display cho biết Oppo, hiện đã vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc, sử dụng màn hình OLED với công nghệ tần số thích ứng cho dòng điện thoại thông minh hàng đầu của công ty là Find X3.

Theo Samsung Display, việc sử dụng tấm màn hình này đã giúp giảm tổng lượng điện năng tiêu thụ của mẫu điện thoại thông minh cao cấp của Oppo tới 46%.

Ngoài Oppo, Samsung Display cho biết họ đã cung cấp tấm màn hình 6,7 inch có công nghệ này cho Oneplus của Trung Quốc để sử dụng cho chiếc điện thoại hàng đầu Oneplus 9 Pro mới.

Công nghệ OLED năng lượng thấp tần số thích ứng của Samsung Display lần đầu tiên được sử dụng trên điện thoại thông minh Galaxy Note 20 của Samsung Electronics Co. vào năm ngoái.

Công ty cho biết, công nghệ tần số thích ứng giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng bằng cách tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi của màn hình cho ứng dụng đang được sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào.

Ví dụ, tốc độ làm tươi màn hình thích ứng cho phép màn hình OLED đạt tới 120Hz khi chơi các trò chơi di động có tốc độ xử lý nhanh, 60Hz khi phát phim trực tuyến và 30Hz trở xuống khi xem e-mail hoặc nhắn tin.

Samsung Display cho biết họ cũng đang đàm phán với các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu lớn khác về việc sử dụng màn hình OLED tiêu thụ điện năng thấp, bao gồm việc phát triển các vật liệu tiêu thụ điện năng thấp và tối ưu hóa các công nghệ tiết kiệm điện hơn.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: bnews.vn