Samsung Display đầu tư 705 triệu USD mở nhà máy sản xuất màn hình mới ở Ấn Độ

Samsung sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi từ chính phủ Ấn Độ cho dự án xây dựng nhà máy màn hình tại đây.

Tọa lạc tại bang miền bắc Ấn Độ, Uttar Pradesh, nhà máy Samsung Display dự kiến có mức kinh phí đầu tư 705 triệu USD, sẽ dành cho việc sản xuất màn hình smartphone. Cơ sở này có thể tạo ra 1.300 việc làm sau khi đi vào hoạt động vào năm 2021.

Samsung Display đầu tư 705 triệu USD mở nhà máy sản xuất màn hình mới ở Ấn Độ

Theo Reuters, Samsung có thể được hưởng nhiều ưu đãi trong vòng 20 năm cho dự án, ví dụ hoàn trả chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ cao tại đây. Satish Mahana, Bộ trưởng Phát triển công nghiệp của Uttar Pradesh, cho biết họ vẫn đang xem xét các điều khoản ưu đãi và chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Việc Samsung dự tính xây nhà máy tại Ấn Độ sẽ giúp đẩy mạnh thêm chương trình “Make in India”, lôi kéo thêm nhiều doanh nghiệp trong ngành smartphone đến với Ấn Độ. Quốc gia này đang muốn thay thế Trung Quốc để trở thành trung tâm công nghệ mới tại châu Á, cạnh tranh với các nước khác để thu hút đầu tư.

“Hiện tại, các đối thủ của Ấn Độ trên mặt trận này gồm có Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Tất cả đều cố gắng tung ra các gói ưu đãi hấp dẫn”, CEO của Invest India cho hay. Lẽ đương nhiên là Ấn Độ cũng phải thúc đẩy các khoản ưu đãi tài chính hoặc phi tài chính phù hợp.

Hiện tại, Samsung đang có một nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, cũng nằm tại Uttar Pradesh. Khi kế hoạch xây dựng nhà máy màn hình thành công, Samsung có thể tiết kiệm được khoản thuế nhập khẩu đối với linh kiện điện tử màn hình, cũng như hỗ trợ cho việc xuất khẩu smartphone đi các nước.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn