Samsung Display đầu tư 3,1 tỷ USD sản xuất màn hình OLED cho iPad và MacBook Pro

Bộ Thương mại Hàn Quốc ngày hôm nay cho biết Samsung Display đang có kế hoạch đầu tư 3,1 tỷ USD vào dây chuyền sản xuất tấm nền OLED dùng cho máy tính bảng và máy tính cá nhân. Nguồn tin độc quyền từ Korea JoongAng Daily cho biết khoản đầu tư này nhằm giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác với Apple.

Samsung Display là nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho Apple, sản xuất màn hình cho cả iPhone và iPad. Để tăng cường năng lực sản xuất, công ty dự định đầu tư hàng tỷ đô la vào cơ sở ở Asan, Hàn Quốc. Khoản đầu tư này tiêu tốn của Samsung khoảng 4,1 nghìn tỷ won (3,14 tỷ USD) cho đến năm 2026. Bên cạnh việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone và iPad, Samsung Display cũng được cho là đang phát triển các giải pháp OLED cho MacBook trong tương lai.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu tại buổi lễ đầu tư của Samsung Display ở Asan. Ảnh: Yonhap

Ngoài việc nâng cấp dây chuyền sản xuất tấm nền OLED, Samsung Display cũng sẽ giúp các nhà sản xuất linh kiện, thiết bị và vật liệu hiển thị của Hàn Quốc cải thiện khả năng cạnh tranh của họ bằng cách hợp tác phát triển công nghệ chung, đổi mới sản xuất và thanh toán sớm cho các đơn đặt hàng.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng đã đến Asan để kỷ niệm thỏa thuận đầu tư quy mô lớn giữa Samsung Electronics và các nhà cung cấp của họ. Tổng thống Yoon cho biết thỏa thuận này đánh dấu một bước nhảy vọt mới cho ngành công nghiệp màn hình của đất nước. Ông cũng hứa sẽ hỗ trợ thêm cho ngành công nghiệp OLED để có thể duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường toàn cầu bằng cách đưa ra nhiều ưu đãi hơn cho đầu tư và hỗ trợ nghiên cứu và phát triển thêm để nâng cấp công nghệ OLED.

Khoản đầu tư của Samsung Display là một phần trong kế hoạch lớn hơn đã được công bố trước đó của Samsung Electronics. Theo đó, họ sẽ đầu tư 60,1 nghìn tỷ won (khoảng 46 tỷ USD) trong 10 năm tới để phát triển công nghệ đóng gói chip, màn hình và pin.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn