Samsung Display dẫn đầu thị trường màn hình OLED toàn cầu trong Q1/2020

Rất khó để một thế lực nào đó có thể soán ngôi được Samsung Display trên thị trường màn hình OLED cho smartphone tại thời điểm này và nhiều năm tới.

Theo dữ liệu mới nhất do hãng Strategy Analytics công bố, bộ phận Samsung Display tiếp tục dẫn đầu thị trường màn hình OLED trên toàn cầu tính riêng trong Q1/2020 bất chấp tác động của đại dịch Covid-19.

Samsung Display dẫn đầu thị trường màn hình OLED toàn cầu trong Q1/2020

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường màn hình OLED trên toàn cầu. Ảnh: Sammobile.

Cụ thể tổng doanh thu của Samsung Display trong Q1 vừa qua tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý trong thời điểm này, tổng doanh thu của thị trường màn hình là 9 tỷ USD.

Trong đó, màn hình OLED gần như dẫn đầu thị trường với nhu cầu ngày càng lớn. Ngược lại màn hình LCD đang phải đối mặt với nhu cầu dư thừa nguồn cung và nhu cầu giảm dần.

Điều này không quá ngạc nhiên khi màn hình OLED đang nổi lên như một lựa chọn thay thế cho màn LCD trong tương lai gần.

Đặc biệt Samsung Display là nhà sản xuất tiên phong áp dụng màn OLED cho các sản phẩm của Samsung từ lâu và đang cung cấp tấm nền OLED cho rất nhiều hãng smartphone khác, trong đó có Apple.

Lẽ dĩ nhiên nhiên nhu cầu màn OLED cũng đồng nghĩa với việc Samsung Display được hưởng lợi lớn. Đó là chưa kể thị phần của Samsung Display đang chiếm tới 52% toàn thị trường màn hình cho smartphone trên toàn cầu.

Samsung Display dẫn đầu thị trường màn hình OLED toàn cầu trong Q1/2020

BOE Technology và Tianma hiện đang là hai hãng đi sau Samsung về thị phần trên thị trường màn hình.

Trước đây một báo cáo khác chỉ ra, nhu cầu màn hình LCD đang giảm mạnh. Và Samsung Display đã thực sự khôn ngoan khi dự kiến sẽ dừng tất cả dây chuyền sản xuất màn LCD vào cuối năm nay và sớm chuyển sang màn OLED.

Nhờ việc chủ động trong cuộc đua từ đầu nên thành công cũng đến với Samsung Display dồn dập hơn kể từ khi hãng phát triển thành công dòng màn hình OLED có thể gập.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn