Samsung Display cung cấp màn hình OLED cho iPad thế hệ tiếp theo của Apple

Việc trở thành nhà cung cấp màn hình OLED cho iPad của Apple sẽ giúp Samsung Display cải thiện đáng kể lợi nhuận của mình.

Apple dường như đang có kế hoạch từ bỏ công nghệ LCD để chuyển sang tấm nền OLED trên thế hệ iPad tiếp theo của mình. Báo cáo mới nhất cho thấy công ty có trụ sở tại Cupertino đã ký hợp đồng mua màn hình OLED từ Samsung Display và LG Display. Cả hai công ty Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm cung cấp màn hình OLED cho các mẫu iPad trong tương lai của Apple.

Galaxy Tab S7 Plus

Samsung Display được cho là đã bắt đầu xem xét các các kế hoạch đầu tư vào công nghệ OLED. Công ty có vẻ như đã liên hệ với Dainippon Printing của Nhật Bản về việc cung cấp bộ căng mặt nạ kim loại mịn (FMM) dùng trong sản xuất màn hình OLED.

Hiện vẫn chưa rõ Samsung Display hay LG Display sẽ cung cấp phần lớn tấm nền OLED cho iPad trong tương lai. Việc trở thành nhà cung cấp màn hình chính chắc chắn sẽ rất có lợi, khi iPad là máy tính bảng phổ biến nhất thế giới. Theo công ty phân tích Statista ước tính, Apple đã xuất xưởng khoảng 12,7 triệu iPad chỉ trong quý 1 năm 2021.

Samsung Display cũng được cho là sẽ cung cấp màn hình 120Hz công nghệ mới nhất cho mẫu điện thoại gập sắp tới của Google và các nhà sản xuất khác. Tiềm năng và sự bùng nổ của thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trong thời gian tới chắc chắn sẽ giúp lợi nhuận của công ty gia tăng đáng kể.

Nhìn cung, công nghệ màn hình OLED ngày càng phổ biến hơn trong tương lai, ở mọi lĩnh vực trong đời sống. Với vai trò là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới, Samsung Display chắc chắn sẽ tận dụng tốt những cơ hội này.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn