Samsung Display cung cấp hơn 70% tấm nền OLED cho dòng iPhone 14

Samsung Display dự kiến sẽ cung cấp hơn 70% tấm nền OLED cho dòng iPhone 14.

Chế tạo iPhone yêu cầu Apple phải hợp tác với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Về màn hình, Samsung Display đã là nhà cung cấp tấm nền OLED chính cho iPhone kể từ khi Apple chuyển sang sử dụng công nghệ này. Và mới đây, theo The Elec, Samsung Display dự kiến sẽ cung cấp hơn 70% tấm nền OLED cho dòng iPhone 14.

Apple được cho là đã đặt hơn 120 triệu tấm nền OLED cho dòng iPhone 14 trong năm nay. Trong đó, Samsung dự kiến sẽ cung cấp khoảng 80 triệu đơn vị; khoảng 60 triệu trong số này sẽ được sử dụng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Kế đến là LG Dispaly và BOE; họ cung cấp lần lượt khoảng 20 triệu và 8 triệu đơn vị.

Samsung giành được lợi thế so với các nhà cung cấp khác vì LG chỉ cung cấp tấm nền LTPS cho iPhone 14 và tấm nền LTPO cho iPhone 14 Pro Max; còn BOE chỉ cung cấp tấm nền LTPS cho iPhone 14; trong khi đó, Samsung cung cấp tấm nền cho mọi iPhone trong dòng sản phẩm. Một lí do khác là LG Display đang phải đối mặt với các vấn đề về sản xuất.

Samsung được biết đến với màn hình tuyệt vời trên các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp, nhất là Galaxy S22 Ultra – vốn được coi là được trang bị một trong những tấm nền tốt nhất trong thế giới điện thoại. Tất nhiên, màn hình của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có độ sáng cao hơn, nhưng điều này không có nghĩa là màn hình của Galaxy S22 Ultra có chất lượng tệ hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn