Samsung Display bán 80 triệu tấm nền OLED cho Apple dùng trên iPhone 14

Samsung Display sẽ là nhà cung cấp màn hình chính cho thế hệ iPhone 14 sắp tới của Apple.

Korea IT News dẫn nguồn tin trong ngành cho biết Samsung Display sẽ cung cấp 80 triệu màn hình đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) cho Apple để họ sử dụng cho dòng iPhone 14, dự kiến sẽ được phát hành trên toàn cầu vào nửa cuối năm nay. Việc sản xuất hàng loạt và giao hàng có thể sẽ bắt đầu vào quý 3. Samsung Display sẽ hợp tác với Duksan Neolux, Solus Advanced Materials và Samsung SDI để sản xuất hàng loạt và cung cấp màn hình OLED cho Apple.

iPhone 14 được cho là sẽ ra mắt với bốn mẫu, bao gồm hai mẫu phổ thông và hai mẫu cao cấp. Samsung Display sẽ cung cấp màn hình cho cả bốn mẫu với hai kích thước màn hình là 6,1-inch và 6,7-inch. 38,17 triệu tấm nền dành cho iPhone 14 và iPhone 4 Plus, số còn lại là của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Samsung Display là nhà cung cấp màn hình chính cho Apple, họ bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho iPhone từ năm 2017. Với thỏa thuận cung cấp màn hình cho iPhone 14 sắp tới, công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường tấm nền OLED. Nhiều nguồn tin cho rằng BOE đã được liệt kê vào danh sách các công ty cung cấp màn hình OLED cho Apple, tuy nhiên do vấn đề liên quan đến việc thay đổi thiết kế, nhà sản xuất màn hình của Trung Quốc có thể sẽ sớm bị loại khỏi danh sách. Samsung Display có khả năng sẽ là người tiếp quản các lô hàng của Apple từ BOE nhờ kinh nghiệm phát triển màn hình, công nghệ, chất lượng và chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, Samsung Display cũng đang cung cấp các tấm nền OLED có thể gập lại cho Samsung Electronics để sử dụng cho Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 sắp ra mắt. Apple vẫn chưa tham gia lĩnh vực điện thoại màn hình gập, nhưng họ có thể đang thử nghiệm một vài ý tưởng độc đáo, trong đó có màn hình e-ink.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn