Samsung đầu tư 360 triệu USD xây nhà máy sản xuất màn hình, pin tại Ấn Độ

Theo báo Ấn Độ, công ty Hàn Quốc cho biết sẽ rót thêm vào quốc gia này 360 triệu USD để mở rộng sản xuất, tăng tỉ lệ nội địa hóa cho smartphone của họ.

The Economic Times nói rằng Samsung Display và Samsung SDI sẽ thiết lập các cơ sở địa phương của họ ở đây, với mức đầu tư lần lượt là 216 USD triệu và 144 triệu USD. Khoản đầu tư này nhằm sản xuất màn hình và pin cung ứng cho nhà máy ở Noida, nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Samsung Display và Samsung SDI cũng đang xúc tiến kế hoạch để có thể bắt đầu sản xuất vào năm sau. Họ nói đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ nhưng không nêu chi tiết kế hoạch, màn hình và pin sẽ được dùng trong các điện thoại của Samsung. Một nhà quan sát nhận xét: “Với quy mô như này, họ nghiêng về nhà máy lắp ráp module hơn là hoàn toàn sản xuất tại Ấn Độ”.

Nhà máy sản xuất smartphone của Samsung tại Ấn Độ

Về phía các công ty địa phương, họ kỳ vọng động thái của Samsung sẽ mở ra cánh cửa hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Không chỉ smartphone mà có thể là cả xe điện.

Trong khi đó, tại thị trường Ấn Độ, Samsung vẫn đang xếp thứ hai thị trường smartphone. Strategy Analytics cho biết quý đầu năm nay, Xiaomi dẫn đầu với 30,1%, theo sau là Samsung với 22,7%. Công ty đang rất nỗ lực thu hẹp khoảng cách với đối thủ Trung Quốc. Ấn Độ là thị trường tiêu thụ smartphone lớn thứ hai thế giới, đặc biệt là phân khúc giá rẻ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnreview.vn)