Samsung đánh mất ngôi vị số một Châu Âu vào tay Xiaomi

Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên thị trường điện thoại thông minh Châu Âu trong quý 2 năm nay, sau khi đánh mất ngôi vương vào tay Xiaomi.

Theo một báo cáo từ nhà nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung chiếm 24% thị phần trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 với doanh số 12 triệu điện thoại thông minh tại Châu Âu, giảm 7% so với một năm trước. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là thương hiệu duy nhất trong số năm nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Châu Âu chứng kiến doanh số sụt giảm.

Galaxy S21

Source: Yonhap

“Samsung đang kinh doanh tốt các mẫu điện thoại 5G mới từ dòng Galaxy A, nhưng họ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Apple ở phân khúc cao cấp và các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc giá rẻ, và hãng đã không tận dụng được sự sụp đổ của Huawei ở Châu Âu”. Neil Mawston, giám đốc điều hành Strategy Analytics cho biết.

Trong khi đó, Xiaomi đã xuất xưởng 12,7 triệu điện thoại thông minh trong cùng khoảng thời gian này, tăng 67,1% so với một năm trước và nắm giữ thị phần 25,3%. Boris Metodiev, phó giám đốc Strategy Analytics cho biết: “Xiaomi đã thành công rực rỡ ở Nga, Ukraine, Tây Ban Nha và Ý, khách hàng rất háo hức với loạt điện thoại thông minh giá rẻ và nhiều tính năng của Mi và Redmi.”

Apple đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 19,2% khi các lô hàng iPhone tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,6 triệu chiếc. Oppo nắm giữ vị trí thứ 4 và thứ 5, với thương hiệu Oppo chiếm 5,6% và Realme chiếm 1,9% thị phần trong quý 2/2021.

Thị trường điện thoại thông minh tại Châu Âu đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên 50 triệu chiếc trong quý 2 năm nay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn