Samsung đánh đổi thiết kế mặt sau của Galaxy Note 9 để có một thời lượng pin tốt hơn

Hẳn bạn còn nhớ, Galaxy Note 8 hồi mới ra mắt đã bị chỉ trích nặng nề vì vị trí máy quét vân tay gây khó chịu cho người dùng. Mặc dù Samsung đã sửa lỗi bằng một thiết kế mới trên Galaxy S9 với cụm camera dọc, tuy nhiên có vẻ lịch sử lại tái diễn khi những thông tin và hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy, Note 9 cũng sẽ có thiết kế camera gần giống Note 8, chỉ khác một chút vị trí cảm biến vân tay, và đây là lý do tại sao.

Galaxy Note 8 được tích hợp viên pin dung lượng 3,300mAh. Điều này khiến người dùng cảm thấy hụt hẫng với một flagship đầu bằng của Samsung, và chắc chắn nó sẽ được cải thiện trên Note 9.

Các tin đồn gần đây cho thấy, Note 9 có thể sở hữu viên pin dung lượng lên đến 3,850mAh hoặc 4,000mAh. Tuy nhiên để làm được điều đó, Samsung phải thiết kế Note 9 sao cho không gian dành cho pin lớn hơn. Đối với Galaxy S9+, pin đã được nâng lên 3,500mAh với cụm camera dọc. Và nếu Note 9 vẫn giữ nguyên thiết kế như vậy thì không gian dành cho viên pin sẽ không còn nhiều. Sự khác biệt về kich thước viên pin của 2 thiết kế bạn có thể xem hình bên dưới.

Nhà sản xuất Hàn Quốc hoàn toàn nhận thức được những bất lợi khi thiết kế cụm camera nằm ngang, nhưng đi kèm đó cũng là một sự nỗ lực nhằm mang lai trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Do đó, máy quét vân tay sẽ được đưa xuống bên dưới mô đun máy ảnh. Xét về chiều dài của máy, vị trí này có thể vẫn hơi cao so với đa số người dùng, nhưng nếu đánh đổi để lấy một thời lượng pin tốt hơn thì cũng đáng đấy chứ phải không các bạn?

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo phonearena.com)