Samsung đánh bại Apple ngay trên sân nhà Mỹ

Samsung Electronics là nhà sản xuất có số lượng smartphone bán nhiều nhất tại Mỹ trong quý 3/2020.

Yonhap dựa trên số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics ngày hôm nay cho biết, Samsung hiện là thương hiệu điện thoại thông minh có thị phần lớn nhất tại Mỹ trong quý 3 năm nay. Đây là lần đầu tiên trong 3 năm trở lại đây, Samsung vượt qua Apple để dẫn đầu ngay trên sân nhà của đối thủ.

samsung-danh-bai-apple-ngay-tren-san-nha-my

Ảnh: Yonhap.

Theo đó, Samsung chiếm đến 33.7% thị trường smartphone tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 6.7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Apple đứng ở vị trí thứ 2 với 30.2% thị phần. Tiếp đến là một thương hiệu khác cũng đến từ Hàn Quốc là LG Electronics với 14.7% thị phần.

Đây là lần đầu tiên kể từ quý 2/2017, Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ. Nhu cầu của các dòng điện thoại tầm trung và cao cấp như Galaxy Note20 và Galaxy Z Fold2 đã giúp Samsung đạt được doanh số bán hàng cao tại thị trường này.

7 tính năng chỉ có trên smartphone Samsung Galaxy

Nguồn tin trong ngành cho biết, việc iPhone 12 ra mắt muộn cũng có thể là nguyên nhân giúp Samsung tăng trưởng tại Mỹ. Apple thường ra mắt iPhone mới trong tháng 9, nhưng năm nay họ bắt đầu bán điện thoại thông minh của mình từ tháng 10.

Samsung cũng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên toàn cầu trong quý 3 năm nay với thị phần 21.9%, đánh bại các thương hiệu đến từ Trung Quốc như Huawei với 14.1% thi phần và Xiaomi với 12.7% thị phần. Apple chiếm 11.9% thị phần và đứng ở vị trí thứ 4.

Tại Việt Nam, Samsung cũng thống lĩnh thị trường với 33% thị phần, cao hơn gấp đôi so với hãng đứng thứ 2 là Oppo. Tiếp đến là Xiaomi, Vsmart và Vivo với thị phần lần lượt là 12%, 9% và 9%, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn