Samsung đánh bại Apple lần nữa trong năm 2021 bất chấp kinh tế suy thoái

Theo dữ liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Samsung vẫn giữ được lượng xuất xưởng điện thoại của mình ở mức cao bất chấp nền kinh tế suy thoái do đại dịch. 

Samsung vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường

Samsung đã xuất xưởng tổng cộng 272 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm 2021, tăng 6% so với năm ngoái. Con số nay thấp hơn một chút so với ước tính 300 triệu trước đó. Nhưng việc các nghiên cứu khác nhau đưa ra các kết luận không giống nhau là điều khá phổ biến. Apple đứng thứ hai với con số 235 triệu.

Đối thủ Xiaomi đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kinh ngạc với lượng xuất xưởng chỉ 191 triệu chiếc. Tiếp đến là OPPO và vivo với con số lần lượt là 133,5 triệu và 128,3 triệu. Cần lưu ý rằng số lượng điện thoại xuất xưởng thực sự của các hãng điện thoại Trung Quốc có thể cao hơn rất nhiều nếu chúng ta tính cả thị trường quê nhà của họ vì dữ liệu cho thị trường Trung Quốc có thể không được tính toán chính xác.

Nếu chỉ xét đến quý IV năm 2021, chúng ta chứng kiến một bức tranh khá khác. Apple dẫn đầu với 84,9 triệu chiếc điện thoại được bán ra. Còn Samsung chỉ bán được 68,9 triệu chiếc. Tiếp theo là Xiaomi, OPPO và Vivo với lượng xuất xưởng lần lượt là 45 triệu, 30,1 triệu và 28,3 triệu chiếc. Apple vẫn duy trì vị thế bá chủ của mình mặc dù lượng điện thoại xuất xưởng ít hơn so với cùng kì năm ngoái. Ryan Reith – phó chủ tịch nhóm IDC – đã nói như sau:

Như chúng tôi đã đề cập trong quý trước, chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện bắt đầu có tác động đáng kể đến thị trường điện thoại thông minh khi chúng ta bước vào nửa cuối năm và điều này tiếp tục xảy ra khi chúng ta đã bước sang năm 2022. Chúng tôi dự đoán những thách thức về nguồn cung và hậu cần vẫn sẽ tiếp diễn trong nửa đầu năm nay, nhưng chúng tôi hiện tin rằng chúng ta sẽ tăng trưởng trở lại trong quý II và nửa cuối năm 2022. Không có gì phải bàn cãi khi nhu cầu vẫn mạnh ở nhiều thị trường, và ở mức độ nào đó, chúng tôi đang thấy sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với 5G và các hình thức thiết kế mới như thiết bị có thể gập lại.

Bất chấp sự lạc quan về doanh số bán hàng của điện thoại màn hình gập, có thể phải mất vài năm trước khi chúng tạo ra bất kể thay đổi đáng chú ý nào trên thị trường. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều hãng điện thoại tham gia phát triển điện thoại màn hình gập. Và Samsung đang có lợi thế lớn nhờ đã tham gia vào thị trường từ sớm.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn