Samsung thử nghiệm Android 13 và One UI 5.0 cho Galaxy S10 Lite

Galaxy S10 Lite dự kiến sẽ được cập nhật Android 13 với One UI 5.0 vào tháng 12 năm nay.

Galaxy S10 Lite có một lợi thế so với các mẫu Galaxy S10 khác, đó chính là được cài sẵn Android 10 khi bán ra thay vì Android 9. Vì vậy, ngay cả khi Galaxy S10 đã ngừng cập nhật các phiên bản Android lớn, thì Galaxy S10 Lite vẫn sẽ nhận được One UI 5.0 nhờ chính sách cập nhật của Samsung. Thực tế, công ty đã bắt đầu thử nghiệm One UI 5.0 cho mẫu điện thoại này.

Theo SamMobile, Galaxy S10 Lite sẽ không có mặt trong chương trình One UI 5.0 beta. Thay vào đó, Samsung hiện đang thử nghiệm phần mềm mới này một cách “riêng tư” và sẽ tung ra cho người dùng bất cứ khi nào họ cảm thấy mọi thứ đã sẵn sàng. Về thời điểm dự kiến, Samsung có thể phát hành chính thức One UI 5.0 cho Galaxy S10 Lite vào tháng 12 tới.

Ảnh: SamMobile

Như đã nói ở trên, Galaxy S10 Lite được cài sẵn Android 10 tại thời điểm ra mắt. Nó đủ điều kiện nhận ba bản cập nhật hệ điều hành lớn và cho đến nay, thiết bị này đã nhận được Android 11 và Android 12. Phiên bản Android 13 với giao diện One UI 5.0 sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng của Galaxy S10 Lite, vì vậy chúng tôi hy vọng Samsung sẽ phát hành bản cập nhật này đúng dự kiến. Do kế hoạch vẫn có thể thay đổi, chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi Android 13 được tung ra chính thức cho Galaxy S10 Lite.

One UI 5.0 hứa hẹn sẽ mang lại khả năng tối ưu hóa tốt hơn cho Galaxy S10 Lite, tương tự như với dòng Galaxy S22 mới được cập nhật cách đây chưa lâu. Bản cập nhật cũng sẽ bổ sung các tùy chọn tùy chỉnh màn hình khóa mới và mở rộng các tính năng cá nhân hóa màu Material You. Nếu bạn quan tâm đến bản cập nhật mới, bạn có thể tham khảo những trải nghiệm đầu tiên của chúng tôi về One UI 5.0 và Android 13 trên Galaxy S22.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn