Samsung đang phát triển smartphone gập 2 lần, có thể ra mắt ngay trong năm nay

Không giống như các mẫu Galaxy Z hiện tại chỉ gập đôi, chiếc smartphone lai máy tính bảng mà Samsung đang phát triển có thể gập ba.

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Samsung đang phát triển một chiếc smartphone màn hình gập 2 lần. Chiếc smartphone này sử dụng tới 2 bản lề gập, có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Như vậy, Samsung sẽ có tới 3 dòng smartphone màn hình gập với cơ chế khác nhau.

Samsung đang phát triển smartphone gập 2 lần

Nikkei cho biết rằng thiết kế của chiếc smartphone này vẫn đang được Samsung thử nghiệm và hoàn thiện. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng màn hình của nó sẽ có tỷ lệ 16:9 hoặc 18:9 tiêu chuẩn hơn, giúp các ứng dụng dễ dàng tương thích hơn màn hình 25:9 của Galaxy Z Fold.

Trước đây, chúng ta cũng đã từng thấy thiết kế smartphone màn hình gập 2 bản lề của Xiaomi, tuy nhiên nhà sản xuất Trung Quốc được cho là sẽ ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của mình với thiết kế giống Galaxy Z Fold 2. Huawei cũng đã ra mắt Mate X2 với thiết kế tương tự.

Có thể Samsung muốn tiếp tục thử nghiệm và đưa ra những thiết kế smartphone màn hình gập mới, thay vì sử dụng thiết kế của Galaxy Z Fold 2 làm tiêu chuẩn cho tất cả những smartphone màn hình gập từ nay về sau.

Samsung đang phát triển smartphone gập 2 lần

Năm nay, Samsung sẽ bỏ qua một phiên bản Galaxy Note. Đây cũng có thể là canh bạc của Samsung, để đặt cược vào dòng smartphone màn hình gập của mình. Gã khổng lồ Hàn Quốc muốn kiểm tra xem liệu người dùng của dòng Note đã sẵn sàng để chuyển sang những chiếc smartphone màn hình gập hay chưa.

Một chiếc smartphone gập 2 lần cũng đồng nghĩa với việc kích thước màn hình chính sẽ lớn hơn khá nhiều, hoàn toàn có thể đạt kích thước của một chiếc tablet. Chúng ta đã thấy những chiếc laptop lai tablet, có thể trong tương lai cũng sẽ có cả smartphone lai tablet.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn