Samsung đang phát triển hệ thống camera khẩu độ kép cho điện thoại

Samsung dường như đang phát triển hệ thống khẩu độ kép mới cho những chiếc điện thoại có ba camera.

Galaxy S9 là dòng điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung sử dụng hệ thống khẩu độ kép. Hệ thống này cho phép camera mở rộng khẩu độ lên mức f/1,5 để thu được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, đổi lại thì cạnh viền ảnh sẽ bị mờ đi một chút. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, khẩu độ camera sẽ ở mức f/2,4 để chụp ra những bức ảnh sắc nét.

Galaxy Note 21 Ultra

Source: SamMobile

Công nghệ này cũng được đưa vào dòng Galaxy S10 nhưng đã bị loại bỏ từ dòng Galaxy S20. Và giờ Samsung dường như đang phát triển hệ thống khẩu độ kép mới cho những chiếc điện thoại có ba camera.

Samsung đã nộp bằng sáng chế mới lên USPTO (Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kì) để giải thích cách cảm biến máy ảnh có thể dịch chuyển để chuyển đổi giữa hai khẩu độ. Bằng sáng chế cho thấy một cụm ba camera mà mỗi camera có thể thay đổi vị trí.

Đối với cách sắp xếp tiêu chuẩn, các cảm biến máy ảnh được đặt theo chiều ngang. Tuy nhiên, chúng có thể được di chuyển bằng hệ thống bánh răng và giá đỡ. Cảm biến ở giữa di chuyển theo chiều dọc, hai cảm biến còn lại di chuyển theo chiều ngang.

Đối với cách sắp xếp thay thế, các cảm biến máy ảnh được bố trí theo bố cục hình tam giác. Chúng nằm dưới ống kính thứ cấp có giá trị khẩu độ khác so với ống kính chính. Bằng sáng chế nêu rõ rằng các cảm biến sử dụng ống kính khẩu độ rộng khi được sắp theo bố cục hình tam giác và ống kính khẩu độ hẹp khi được sắp thẳng hàng với nhau.

Tương tự như camera của Galaxy S9, hệ thống này cho phép camera điện thoại chuyển đổi giữa các giá trị khẩu độ khác nhau tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng.

Mặc dù hệ thống camera này có vẻ cực kì linh hoạt và hữu dụng, có nhiều bộ phận chuyển động sẽ tăng nguy cơ máy bị hỏng hóc, đặc biệt là khi bị rơi hoặc va đập mạnh. Hơn nữa, chúng ta vẫn chưa biết liệu Samsung có thực sự sử dụng hệ thống camera này cho các dòng điện thoại tương lai của họ hay không.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn