Samsung đang làm mọi thứ để đánh bại hệ sinh thái của Apple

Các thiết bị của Samsung có thể kết nối với nhau khá hoàn hảo, nhưng dường như điều đó vẫn chưa khiến họ hài lòng.

Apple có trong tay hệ sinh thái hoàn hảo đến mức mọi đối thủ của họ phải ghen tị. Họ cung cấp cho khách hàng nhiều loại hình sản phẩm như điện thoại, máy tính, thiết bị đeo, nhà thông minh cùng với các dịch vụ như Apple Music, Apple Arcade,… Do vậy mà người dùng của họ rất khó để chuyển sang dùng điện thoại Android.

SmartThings

Samsung cũng đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái tương tự. Bất chấp nhiều tiến bộ đã đạt được, họ vẫn còn rất nhiều việc cần làm. Đây cũng là lí do vì sao những chủ tịch cấp cao của Samsung tổ chức hộp hai tuần một lần.

Samsung muốn có một hệ sinh thái tuyệt vời hơn nữa

Giữ chân người dùng là một thách thức đối với bộ phận di động của Samsung vì họ không phải là hãng duy nhất sản xuất điện thoại Android. Một người dùng điện thoại Galaxy có thể chuyển sang dùng một chiếc điện thoại Android khác với rất ít trở ngại.

Khi so sánh với Apple, thách thức mà họ đang phải đối mặt trở nên rõ ràng. Ví dụ, bạn không thể dùng bản sao lưu do ứng dụng WhatsApp trên iOS tạo ra để khôi phục dữ liệu cho ứng dụng WhatsApp trên Android. Bất kể người dùng có sài WhatsApp nền web hay không, không hề có phương pháp chính thức nào để họ bảo lưu dữ liệu khi chuyển từ iOS sang Android.

Vì vậy, các bộ phận kinh doanh chủ chốt của Samsung cần hợp tác với nhau để cung cấp nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng. Đây chính là lí do tại sao người đứng đầu bộ phận màn hình của Samsung Han Jong-he người đứng đầu bộ phận điện tử tiêu dùng Lee Jae-seung và ông chủ bộ phận di động Roh Tae-moon gặp mặt nhau hai tuần một lần từ cuối năm ngoái.

Chủ đề chính của các cuộc họp là đưa ra những cách thức mới để cải thiện trải nghiệm đa thiết bị của hệ sinh thái Samsung. Ý tưởng là cho người dùng dành nhiều thời gian hơn ở trong hệ sinh thái để khuyến khích họ mua thêm các sản phẩm khác của Samsung.

Đó cũng là một trong những lí do tại sao SmartThings được hãng chú trọng trong năm qua. Nền tảng IoT của họ đóng vai trò chủ chốt trong việc cung cấp trải nghiệm đa thiết bị cho khách hàng. vì vậy, SmartThings hiện đã được tích hợp sâu hơn vào các thiết bị của Samsung

Các giám đốc điều hành cấp cao hơn như Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kim Hyun-suk và Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính Choi Yoon-ho được cho là đã hỗ trợ thêm cho các cuộc họp. Họ theo dõi, xem xét các chiến lược và đưa ra hướng đi cuối cùng cũng như hỗ trợ tài chính cho các kế hoạch.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn