Samsung dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu trong Q1/2021

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy Samsung Electronics Co. đã bảo vệ vị thế dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu trong quý I/2021, khi “gã khổng lồ” Hàn Quốc ghi nhận doanh số tăng trưởng vững chắc.

Theo báo cáo, lượng smartphone xuất đi của Samsung Electronics vào giai đoạn trên đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái lên 77 triệu chiếc và chiếm 23% thị phần toàn cầu.

Samsung dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu trong Q1/2021

Strategy Analytics cho biết dòng điện thoại A series bản 4G và 5G có giá phải chăng mới ra mắt kết hợp cùng dòng cao cấp Galaxy S21 của Samsung Electronics đã mang lại hiệu suất ổn định trong quý vừa qua.

Apple Inc. đứng thứ hai với thị phần 17% nhờ lượng iPhone xuất xưởng tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái lên 57 triệu chiếc.

Xiaomi của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ ba với 15% thị phần sau khi xuất xưởng 49 triệu smartphone trong quý đầu tiên.

Các công ty Trung Quốc khác là Oppo và Vivo lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5.

Strategy Analytics cho biết, lượng smartphone xuất đi trên toàn cầu trong ba tháng đầu năm 2021 đạt 340 triệu chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2015 tới nay.

Báo cáo nói rằng sự phục hồi của thị trường smartphone được thúc đẩy nhờ nhu cầu khá mạnh từ người tiêu dùng đang sở hữu các thiết bị cũ, bên cạnh sự thúc đẩy các mẫu 5G từ các nhà cung cấp Trung Quốc.

Cũng theo Strategy Analytics, tình trạng thiếu chip và hạn chế từ phía nguồn cung chưa có tác động đáng kể đối với 5 thương hiệu hàng đầu trong quý I, nhưng đã và sẽ là mối lo ngại đối với các nhà cung cấp nhỏ hơn trong vài quý tới.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: baotintuc.vn