Samsung đã sản xuất hơn 300 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm 2021

Samsung được cho là đã sản xuất khoảng 300 triệu chiếc điện thoại thông minh vào năm 2021.

Theo nguồn tin từ The Elec, Samsung đã tự sản xuất 238,88 triệu chiếc điện thoại thông minh, hơn 60 triệu đơn vị đã được sản xuất thông qua các nhà sản xuất khác như Wintech và Huaqin. Tổng cộng, công ty Hàn Quốc đã sản xuất hơn 300 triệu chiếc điện thoại thông minh.

Số lượng điện thoại mà Samsung xuất xưởng trong năm 2021 là khoảng 200 triệu chiếc. Lượng máy xuất xưởng thường thấp hơn số lượng sản xuất vì phải mất khoảng một đến hai tháng để các sản phẩm được xuất xưởng, trong khi các nhà phân phối và công ty viễn thông không phải lo lắng về vấn đề thiếu hụt sản phẩm.

Dây chuyền sản xuất Galaxy S21 Ultra 5G tại Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam tại KCN Yên Phong. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Samsung đã đặt mục tiêu xuất xưởng 300 triệu chếc vào năm ngoái. Số lượng điện thoại thông minh mà hãng đã sản xuất vẫn là điều đáng khích lệ với công ty vì họ đang phải đối mặt với các vấn đề sản xuất do đại dịch Covid-19 ở Việt Nam, tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu và doanh số thấp của dòng Galaxy S21.

Giống như dòng Galaxy S20, dòng Galaxy S21 chỉ xuất xưởng được khoảng 20 triệu chiếc trong cả năm. Con số này thấp hơn đáng kể so với các thế hệ Galaxy S trước đây, với doanh số bán ra thường đạt khoảng 35 đến 40 triệu chiếc. Các nguồn tin cho biết, Samsung tin rằng họ có thể bán được nhiều thiết bị Galaxy S21 hơn nếu không gặp phải vấn đề sản xuất tại Việt Nam do đại dịch. Công ty cũng đang tập trung vào việc xuất xưởng dòng Galaxy A và Galaxy M và đa dạng hóa chuỗi cung ứng linh kiện để tăng lượng hàng xuất xưởng.

Samsung đang đạt mục tiêu xuất xưởng 334 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm nay, bao gồm 285 chiếc do họ tự sản xuất, và phần còn lại là từ các nhà sản xuất khác.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn