Samsung cung cấp màn hình chất lượng xuất sắc cho Oppo Find X

Giới truyền thông Hàn Quốc cho biết màn hình Y-OCTA được trang bị trên OPPO Find X là do Samsung cung cấp. Nếu đúng thế, đây sẽ là lần đầu tiên màn hình Y-OCTA được sử dụng cho một chiếc smartphone không phải flagship của Samsung.

Màn hình Y-OCTA lần đầu tiên được Samsung mang lên chiếc Galaxy Note 7. Kể từ thời điểm đó, công nghệ này luôn được áp dụng trên các flagship như Galaxy S8, Galaxy S9 và Galaxy S9+. Tuy nhiên, riêng Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 đều không được tích hợp màn hình Y-OCTA.

Màn hình Y-OCTA tích hợp lớp cảm ứng vào trong lớp bao ngoài của màn hình. Điều này có nghĩa là chúng sẽ không cần đến một tấm panel màn hình riêng biệt. Lợi ích quan trọng nhất của việc này là màn hình sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn các thế hệ màn hình cũ.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao Samsung lại có động thái trên. Tuy nhiên, ETNews suy đoán rằng Samsung Display cần mở rộng doanh số của mình sang các lĩnh vực mới sau khi doanh số chậm chạp của iPhone X được cho là nguyên nhân buộc Apple phải giảm lượng đơn đặt hàng cho các tấm nền OLED của họ.

Màn hình của OPPO Find X rất tốt, không thua gì Galaxy S9

Xu hướng các công ty Trung Quốc chọn màn hình LCD thay vì màn hình OLED của Samsung cũng được cho là góp phần vào sự thay đổi này.

OPPO Find X dùng màn hình Y-OCTA rộng 6.42 inch với màu sắc rực rỡ. Trong khi các cạnh cong của máy cũng tương tự như những chiếc flagship gần đây của Samsung.

Chiếc smartphone có camera dạng trượt này còn sở hữu tỉ lệ màn hình tới 93.8% so với diện tích mặt trước – cao hơn cả các thiết bị hiện tại của Samsung. OPPO có thể đạt được điều này là nhờ vào việc giấu camera trước và sau trong một cơ cấu trượt của thân máy.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)