Samsung công bố tình hình tài chính Qúy 4/2018, lợi nhuận hoạt động giảm 29%, thấp nhất trong 2 năm qua

Samsung cho rằng Quý 1/2018 tình hình kinh doanh của hãng sẽ không có tăng trưởng đột biến do nhu cầu chip nhớ vẫn còn thấp.

Samsung đã đạt được lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay trong quý trước nhưng 3 tháng cuối năm có vẻ không được tuyệt vời lắm với công ty Hàn Quốc. Công ty vừa công bố tình hình tài chính trong QuýIV/2018 với lợi nhuận hoạt động ước tính giảm 29%. Samsung cho biết nhu cầu yếu đối với phân khúc sản phẩm bộ nhớ khiến lợi nhuận giảm mạnh.

Lợi nhuận hoạt động của Samsung giảm mạnh trong Q4/2018

Samsung ước tính doanh thu đạt 52,5 tỷ USD trong Q4/2018. Con số này giảm 9,87% so với 65,46 nghìn tỷ won (58 tỷ USD) trong quý trước.

Samsung ước tính lợi nhuận vào khoảng 10,8 nghìn tỷ won (9,67 tỷ USD) cho 3 tháng cuối năm ngoái, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lợi nhuận thấp nhất của Samsung kể từ quý 1 năm 2017. Samsung cho rằng lợi nhuận sẽ không tăng đột biến trong Qúy I/2019 do nhu cầu về chip nhớ vẫn còn yếu.

Thị trường có thể sẽ cải thiện trong nửa cuối năm khi những chiếc smartphone cao cấp mới được ra mắt. Samsung đang kì vọng các thiết bị 5G và smartphone màn hình gập sẽ giúp mảng di động tăng trưởng trở lại. Mảng kinh doanh màn hình OLED của Samsung sẽ tiếp tục tăng cường xâm nhập thị trường. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận của Samsung sẽ giảm trong năm 2019 khi nền kinh tế Trung Quốc có nhu cầu thấp về chip và thiết bị cầm tay.

Samsung thường không giải thích các chi tiết đằng sau các ước tính của mình, thay vào đó chúng ta phải chờ đợi bản báo cáo chi tiết của công ty trong thời gian tới (dự kiến sẽ công bố vào cuối tháng này).

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)