Samsung công bố doanh thu kỷ lục quý 3/2021 nhờ Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 bán chạy

Samsung sẽ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm có thể gập lại để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc điện thoại cao cấp vào năm sau.

Đầu tháng này, Samsung cho biết họ đang kỳ vọng vào doanh thu hàng quý cao nhất từ trước đến nay trong quý 3 năm 2021. Giờ đây, công ty đã công bố kết quả tài chính quý 3 năm 2021, với doạnh thu đạt kỷ lục 73,98 nghìn tỷ KRW (khoảng 63 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động 15,82 nghìn tỷ KRW (khoảng 13 tỷ USD). Doanh thu hàng quý của công ty đã tăng 10% so với một năm trước đó, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 26% so với quý trước. Đây cũng là lợi nhuận hoạt động cao nhất của Samsung trong ba năm qua, và cao thứ hai trong lịch sử của công ty.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết, tăng trưởng doanh thu được thúc đẩy bởi các điều kiện thuận lợi trong thị trường chip nhớ, màn hình hiển thị cũng như hoạt động kinh doanh tốt của các thiết bị di động mới.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Bộ phân kinh doanh chip nhớ đã đạt doanh số hàng quý cao kỷ lục trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, trong khi bộ phân DRAM đạt doanh thu cao thứ hai. Mảng gia công chip (Samsung Foundry) cũng được hưởng lợi từ doanh số bán hàng mạnh mẽ của các thiết bị như PC, máy tính xách tay… Mảng kinh doanh màn hình cũng chứng kiến sự tăng trưởng khi các khách hàng lớn như Apple ra mắt sản phẩm mới của họ.

Bộ phận CNTT & Truyền thông Di động của Samsung đạt doanh thu hợp nhất 28,42 nghìn tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động 3,36 nghìn tỷ KRW trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9. Doanh thu tăng là nhờ doanh số bán điện thoại thông minh đã tăng so với quý trước, trong đó dẫn đầu là các mẫu điện thoại gập mới Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Điện thoại Android giá rẻ của Samsung cũng góp phần vào sự tăng trưởng doanh số bán hàng, cùng với máy tính bảng và các thiết bị có thể đeo được. Công ty kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ cao hơn nữa trong quý 4 khi nhu cầu mua sắm cuối năm tăng mạnh.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn