Samsung có thể vẫn đang phát triển chip Exynos 2300 cho Galaxy S23

Samsung dường như vẫn muốn phát hành phiên bản Exynos của dòng Galaxy S23.

Theo GalaxyClub, Samsung hiện đang phát triển hai bộ vi xử lý Exynos mới, một dành cho các mẫu điện thoại cao cấp và một cho các thiết bị tầm trung. Thông tin này khá mâu thuẫn với tin đồn mà chúng tôi mới chia sẻ gần đây, rằng Samsung có thể không ra mắt một bộ vi xử lý Exynos mới cho Galaxy S23 vào năm sau.

Cụ thê, con chip cao cấp mới này có tên mã là S5E9935 trong khi Exynos 2200 là S5E9925. Vì vậy, nhiều khả năng dòng Galaxy S23 vẫn sẽ có một biến thể sử dụng con chip “cây nhà lá vườn”. Đáng tiếc, hiện chưa có thêm thông tin nào khác, vì vậy không rõ Samsung sẽ mang đến những cải tiến nào cho dòng chip cao cấp thế hệ tiếp theo của mình, và liệu nó có được trang bị phiên bản mới cải tiến nhất của GPU Xclipse của AMD hay không.

Ảnh: Android Authority

Con chip khác mà Samsung đang phát triển có tên mã là S5E8535, thật khó để suy đoán con chip này có tên là gì. Exynos 1280 cung cấp năng lượng cho các thiết bị như Galaxy A33 và Galaxy A53 có số model S5E8825, vì vậy S5E8535 có thể là một con chip cấp thấp hơn dành cho các mẫu điện thoại Galaxy giá rẻ.

Hiện mới chỉ có tên mã của các mẫu chip mới được hé lộ, vì vậy thật khó để có thể nói trước điều gì. Tuy nhiên, có thể Samsung sẽ tối ưu hóa thế hệ vi xử lý mới và không làm người dùng thất vọng như những gì hãng đã làm với Exynos 2200 hoặc Exynos 1280. Thậm chí, công ty Hàn Quốc có thể chỉ phát hành phiên bản Exynos 2300 của dòng Galaxy S23 tại một số thị trường, giống như với Galaxy S22. Điều này sẽ giúp họ hạn chế được những rủi ro không đáng có cho đến khi bộ vi xử lý chỉ dành riêng cho các thiết bị Galaxy được ra mắt vào năm 2025.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn