Samsung có thể sẽ bán riêng củ sạc điện thoại vào năm tới

Samsung có thể sẽ cắt giảm củ sạc bên trong hộp đựng của những mẫu smartphone mới.

Chúng ta đã quá quen với những cục sạc khi mua smartphone mới. Tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi khi một báo cáo mới đây tại Hàn Quốc cho biết, các mẫu smartphone sắp tới của Samsung có thể sẽ không được bán kèm cục sạc trong hộp.

Samsung có thể sẽ bán riêng củ sạc điện thoại vào năm tới

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, bán ra hàng trăm triệu điện thoại thông minh mỗi năm. Việc không bán kèm bộ sạc giúp cắt giảm chi phí rất nhiều cho công ty, cũng như cho phép hãng định giá tốt hơn các sản phẩm của mình. Thậm chí điều này có thể giúp Samsung mang đến cho người dùng những mẫu smartphone với cấu hình mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng hơn mà giá bán không chênh lệch so với các thế hệ trước.

Điện thoại Samsung có thể sẽ bị cắt giảm bộ sạc trong năm tới

Theo báo cáo, Samsung đang xem xét kế hoạch cắt giảm bộ sạc ra khỏi danh sách phụ kiện đi kèm đối với một số mẫu điện thoại thông minh. Nếu thông tin này được xét duyệt, chúng ta sẽ được thấy mẫu smartphone đầu tiên của Samsung không đi kèm bộ sạc vào đầu năm tới.

Bộ sạc dường như là phụ kiện không thể thiếu đối với mỗi chiếc điện thoại, bất kể là chiếc điện thoại đó đắt hay rẻ. Mặc dù có thời điểm, một số hãng sử dụng chân sạc riêng như Nokia, nhưng hiện tại hầu hết các nhà sản xuất smartphone Android đều sử dụng Type-C như một tiêu chuẩn chung. Bạn có thể sử dụng bộ sạc Samsung với smartphone của các thương hiệu khác mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Tất nhiên Samsung vẫn bán bộ sạc như một phụ kiện của chiếc điện thoại, bởi có thể người dùng sẽ thích sử dụng bộ sạc chính hãng hơn là của bên thứ ba.

Nói chung, việc bán kèm củ sạc theo điện thoại bây giờ đã không còn quá quan trọng nữa, bởi người dùng hoàn toàn có thể sử dụng củ sạc hiện có để sạc cho chiếc điện thoại mới, hay thậm chí là nhiều thiết bị khác nhau như tai nghe không dây, smartwatch…

Hy vọng, việc cắt giảm bộ sạc sẽ mang lại lợi ích tốt cho người dùng như giảm giá thành sản phẩm, nâng cao cấu hình hay bổ sung nhiều tính năng mới, chứ không phải một phương án để cải thiện lợi nhuận. Trước đây Samsung cũng từng cắt giảm tai nghe đi kèm đối với một số sản phẩm tầm trung nhằm nâng cao lợi nhuận cho công ty.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)