Samsung có thể đưa các tính năng yêu thích của người dùng iPhone lên One UI 7.0

Apple, nhà sản xuất điện thoại thông minh thường chậm trễ trong việc nâng cấp phần cứng nhưng lại được đánh giá cao về phần mềm. Cùng với sự ra mắt của iPhone 14 Pro, công ty đã giới thiệu các tính năng được nhiều người dùng yêu thích như Dynamic Island và Live Activities. Hiện tại đã có một số nhà sản xuất điện thoại Android lấy cảm hứng từ những tính năng này, và Samsung có thể sẽ là cái tên tiếp theo.

Ảnh: 9TO5Google

Một báo cáo mới từ tài khoản @chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter/X cho biết Samsung đang thử nghiệm phiên bản Dynamic Island và Live Activities của riêng mình trên One UI 7.0. Dynamic Island là tính năng được Apple sử dụng để phần nào “che đậy” phần khuyết trên màn hình. Nó có thể hiển thị các thông tin như bộ đếm thời gian, cho phép điều khiển nhạc, xem và tương tác với Apple Pay và Face ID.

Trong khi đó, Live Activities là tính năng thông báo trên màn hình khóa từ các ứng dụng có thể tự động cập nhật. Chẳng hạn bạn có thể theo dõi điểm số của một trò chơi ngay ở màn hình khóa, hoặc quá trình di chuyển của tài xế công nghệ…

Vẫn chưa rõ Samsung sẽ đặt tên cho những tính năng này là gì, và nó có được cải tiến so với phiên bản tương tự từ Apple hay không. Tuy nhiên, đây có thể không phải là những thứ duy nhất mà công ty Hàn Quốc “học hỏi” từ đối thủ lớn nhất của mình. Cách đây không lâu, có tin đồn cho rằng bản cập nhật One UI 7.0 sắp ra mắt của hãng sẽ có thiết kế được lấy cảm hứng từ iOS.

Chương trình One UI 7.0 Beta có thể sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Phiên bản One UI 7.0 ổn định dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2024.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn