Samsung có thể đang phát triển máy ảnh 450MP “Hexa2pixel” dành cho điện thoại

Có vẻ như Samsung vẫn chưa muốn dừng lại ở cuộc đua độ phân giải máy ảnh trên điện thoại thông minh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung đã ra mắt hai cảm biến ảnh ISOCELL 200MP. Mặc dù vẫn chưa có thiết bị Galaxy nào của hãng được trang bị các cảm biến có độ phân giải cao như vậy, nhưng dường như mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó. Công ty Hàn Quốc được cho là đang phát triển một cảm biến mới với độ phân giải cao chưa từng có, lên tới 450MP

Samsung gần đây đã đăng ký nhãn hiệu “Hexa2pixel” với KIPRIS ở Hàn Quốc và EUIPO tại Châu Âu. Thông tin đi kèm không có gì khác ngoài mô tả về chức năng của cảm biến hình ảnh.

Cảm biến ảnh ISOCELL HP1 hiện tại có độ phân giải 200MP nhưng có thể chuyển sang chế độ 50MP nhờ thuật toán ghép điểm ảnh 2 x 2 pixel hoặc 4 x 4 pixel (Tetra2pixel). Rất có thể, Hexa2pixel cũng là công nghệ gộp điểm ảnh hoạt động tương tự như Tetra2pixel nhưng có thể kết hợp 36 điểm ảnh thành một (6 x 6 pixel). Có nghĩa là cảm biến này có độ phân giải 450MP.

Cảm biến ảnh trên điện thoại thông minh thường có kích thước nhỏ hơn nhiều so với máy ảnh chuyên dụng, vì vậy số lượng điểm ảnh càng cao thì kích thước của các điểm ảnh sẽ càng bé, khiến cho việc thu nhận ánh sáng của từng điểm ảnh cũng hạn chế hơn. Để giải quyết vấn đề này, có lẽ Samsung phải phát triển cảm biến ảnh có kích thước lớn hơn, giống như cảm biến 1-inch của Sony vừa mới ra mắt.

Theo những tin đồn mới nhất, Galaxy S23 Ultra ra mắt vào đầu năm sau sẽ được trang bị cảm biến ảnh 200MP hoàn toàn mới. Tuy nhiên, công ty cũng có thể sẽ gây bất ngờ với một cảm biến 450MP nhằm phô diễn công nghệ, giống như những gì mà họ từng làm với Galaxy S20 Ultra.

Tháng 4 năm 2020, Samsung tiết lộ rằng họ muốn vượt qua giới hạn của mắt người với cảm biến máy ảnh khổng lồ có độ phân giải 576MP. Vì vậy, đây rất có thể đây sẽ là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch biến cảm biến ảnh 576MP trở thành hiện thực.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn