Samsung có thể đang phát triển Galaxy Watch chạy bằng năng lượng mặt trời

Samsung có vẻ như đang xem xét sử dụng năng lượng mặt trời để dùng cho đồng hồ thông minh Galaxy Watch của mình.

Một bằng sáng chế của công ty Hàn Quốc nộp vào năm 2019 được phát hiện gần đây bởi LetsGoDigital sau khi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công bố vào ngày 16 tháng 9. Bằng sáng chế mô tả một chiếc đồng hồ thông minh Galaxy được trang bị dây đeo có tích hợp pin năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, không có thông tin nào về thông số kỹ thuật liên quan đến hệ thống pin này được đề cập.

Về lý thuyết, đây là một ý tưởng tuyệt vời giúp các thiết bị đeo của Samsung trở nên thân thiện hơn với môi trường, và cũng là một giải pháp giúp người dùng có thể sạc pin ngay cả khi không có bộ sạc đi kèm.

Galaxy Watch

Ảnh: LetsGoDigital

Galaxy Watch 5 liệu có sử dụng pin năng lượng mặt trời?

Còn quá sớm để có thể khẳng định bất cứ điều gì liên quan đến thế hệ đồng hồ thông minh tiếp theo của Samsung, bởi Galaxy Watch 4 mới chỉ phát hành cách đây chưa lâu. Tuy nhiên đây chắc chắn sẽ là công nghệ của tương lai. Hơn nữa, Samsung đang cố gắng cải thiện các chính sách thân thiện với môi trường của mình. Gần đây, công ty đã đạt được 100% năng lượng tái sử dụng tại các nhà máy ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Về phía người tiêu dùng, Samsung cũng đã sử dụng năng lượng mặt trười cho các điều khiển từ xa trên TV thông minh QLED mới nhất của mình vào đầu năm nay. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy những gì sẽ xảy ra sắp tới, vì nhiều thiết bị của hãng có thể sử dụng pin năng lượng mặt trời trong tương lai, nhất là các thiết bị đeo nhỏ gọn.

Galaxy Watch

Ảnh: LetsGoDigital

Tất nhiên, các bằng sáng chế thường không xác nhận về việc thiết bị sẽ được ra mắt, thay vào đó nó cho thấy Samsung đang xem xét phát triển những sản phẩm nào. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu công ty có thực sự nghiêm túc trong việc sử dụng pin năng lượng mặt trời cho các thiết bị đeo trong tương lai hay không.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn