Samsung chuyển nhà máy sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Ấn Độ

Trước đó, Samsung đã bắt đầu sản xuất màn hình điện thoại thông minh tại Noida vào đầu tháng 4 năm nay.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung vừa thông báo rằng họ đã hoàn thành việc xây dựng đơn vị sản xuất màn hình tại Uttar Pradesh. Cơ sở sản xuất mới của công ty có trụ sở tại Noida và sẽ là trung tâm sản xuất màn hình mới.

Trong thông cáo báo chí của mình, Samsung cho biết đây là đơn vị sản xuất màn hình được chuyển từ Trung Quốc sang Noida. Công ty cho rằng môi trường công nghiệp của Ấn Độ tốt hơn cùng với các chính sách thân thiện là một trong những lý do để họ chuyển nhà máy sang Ấn Độ. Trước đó, Samsung đã bắt đầu sản xuất màn hình điện thoại thông minh tại Noida vào đầu tháng 4 năm nay.

Nhà máy Samsung Ấn Độ

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tây Nam Á của Samsung, Ken Kang cùng phái đoàn đã có cuộc gặp và trao đổi với Bộ trưởng Yogi Adityanath của Uttar Pradesh vào Chủ nhật vừa qua. Phái đoàn cho biết họ đã hoàn thành công việc xây dựng đơn vị sản xuất màn hình mới ở Noida, để thay thế đơn vị trước đó có trụ sở tại Trung Quốc. Một trong những lý do được đưa ra để thành lập nhà máy ở Noida là môi trường thân thiện với nhà đầu tư của Ấn Độ. Ngoài ra, Samsung cũng đang đặt mục tiêu biến Uttar Pradesh trở thành trung tâm sản xuất của mình. 

Trong buổi làm việc với phái đoàn, Bộ trưởng cho biết nhà máy của Samsung ở Noida là một ví dụ điển hình về thành công của chương trình “Sản xuất tại Ấn Độ”. Theo ông, đơn vị sản xuất mới sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho thanh niên của bang Uttar Pradesh. Ông cũng đảm bảo với phái đoàn rằng, chính quyền bang sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ hơn nữa đối với Samsung trong tương lai.

Noida là nơi đặt nhà máy sản xuất lớn nhất thế giới của Samsung. Cơ sở này không chỉ sản xuất điện thoại thông minh cho Ấn Độ mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường khác. Samsung cho biết, họ đang nỗ lực để tăng cường sản xuất các tấm nền màn hình tại cơ sở Noida. Gã khổng lồ điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 52% hàng năm tại Ấn Độ trong quý 1 năm 2021. Công ty hiện đang chiếm 20% thị phần tại quốc gia này, theo báo cáo của Counterpoint Research.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn