Samsung chuyển một số dây chuyền sản xuất smartphone tại Việt Nam sang Hàn Quốc

Hầu hết các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu thuộc dòng Galaxy S22 sẽ được sản xuất tại nhà máy Gumi.

Business Korea đưa tin, Samsung Electronics đã chuyển một số dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh tại các nhà máy của mình tại Việt Nam về nhà máy ở Gumi, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc. Quyết định này được đưa ra sau khi các nhà máy ở nước ngoài, bao gồm cả các nhà máy ở Việt Nam, bị gián đoạn sản xuất do COVID-19. Đây là lần đầu tiên dây chuyền sản xuất của nhà máy Gumi được mở rộng kể từ khi công ty chuyển cơ sở sản xuất ra nước ngoài.

Một nhà máy của Samsung Electronics tại Việt Nam

Sản lượng điện thoại thông minh hàng năm của Samsung Electronics đạt khoảng 300 triệu chiếc. Các nhà máy ở tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên của Việt Nam chiếm khoảng 60% tổng sản lượng điện thoại thông minh của hãng. Nhà máy của công ty ở Noida, Ấn Độ, sản xuất khoảng 100 triệu chiếc, còn các nhà máy ở Brazil và Indonesia được điều chỉnh khối lượng sản xuất để phù hợp với nhu cầu của các quốc gia này.

Nhà máy Gumi, cơ sở sản xuất điện thoại di động duy nhất của Samsung tại Hàn Quốc, đóng vai trò như một trung tâm điều khiển sản xuất giúp đưa các công nghệ và quy trình mới được phát triển tới các nhà máy ở nước ngoài. Mặc dù nhà máy tại Gumi phụ trách nguồn cung cấp trong nước cho các sản phẩm chủ lực như điện thoại thông minh có thể gập lại (Galaxy Z) và Galaxy S, nhưng tỷ trọng của nhà máy này trong tổng sản lượng điện thoại thông minh của Samsung đang giảm dần.

Ảnh: Hoàng Nguyên – TTXVN

Tuy nhiên, hệ thống này đã bắt đầu thay đổi vào năm ngoái. Các cơ sở sản xuất toàn cầu ở Việt Nam và các nước khác đã bị đóng cửa do COVID-19, gây gián đoạn sản xuất nghiêm trọng. Như một biện pháp đặc biệt để quản lý chuỗi cung ứng, Samsung đã quyết định chuyển các dây chuyền sản xuất ở nước ngoài về Hàn Quốc. Các nhà phân tích cho rằng Samsung chuyển dây chuyền sản xuất sang Gumi, dù chi phí cao hơn, nhằm kiểm soát việc sản xuất smartphone cao cấp, tránh gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của mình.

Trước đó, Samsung cũng có kế hoạch chuyển một phần sản lượng điện thoại thông minh tại Việt Nam sang Ấn Độ và Indonesia nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy tại quốc gia Đông Nam Á này.

Hầu hết các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu thuộc dòng Galaxy S22 sẽ được sản xuất tại nhà máy Gumi. Nó sẽ chính thức được phát hành vào ngày 25 tháng 2 tới.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn