Samsung cho biết Galaxy S10 bán rất tốt và không phải nguyên nhân làm giảm lợi nhuận của công ty

Lợi nhuận giảm nhưng Samsung khẳng định doanh số của Galaxy S10 là rất tốt.

Samsung Electronics cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ sẽ kiếm được ít tiền hơn trong quý này. Báo cáo thu nhập quý đầu tiên mới được công ty công bố cho thấy lợi nhuận giảm 60% so với năm ngoái, từ 15,64 nghìn tỷ won (khoảng 13,4 tỷ USD) giảm xuống còn 6,2 nghìn tỷ won (khoảng 5,3 tỷ USD).

Galaxy S10 có doanh số khá tốt trong quý vừa qua

Nhưng không giống như Google trước đó, công ty không đổ lỗi cho hoạt động kinh doanh flagship của mình – Samsung cho biết dòng Galaxy S10 thực sự bán rất chạy và công ty đã xuất xưởng được 78 triệu chiếc điện thoại tất cả các dòng (cũng như 5 triệu máy tính bảng) trong quý vừa qua. Hạn chế trong hoạt động kinh doanh smartphone của hãng được giải thích bằng việc các mẫu máy tầm trung và thấp ăn vào lợi nhuận của mảng smartphone (đây là một phần trong chiến lược smartphone mới của Samsung nhằm mang lại các tính năng hấp dẫn cho model tầm trung, điển hình là Galaxy A series).

Samsung cũng hy vọng sẽ xuất xưởng thêm nhiều điện thoại hơn trong quý tới.

Những lí do làm ảnh hưởng đến thu nhập tổng thể của Samsung cũng giống như những quý trước: nhu cầu về chip bộ nhớ giảm (đây mới là thu nhập chính của Samsung) và nhu cầu màn hình cũng suy giảm. Công ty cho biết mọi thứ sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm nay, với nhu cầu nhiều hơn về bộ nhớ flash trong máy chủ, cũng như smartphone bắt đầu được trang bị dung lượng lưu trữ 256 GB trở lên. Công ty cho biết họ bán ra nhiều bộ vi xử lí modem hơn ngay cả khi nhu cầu cảm biến hình ảnh đang chậm lại.

Samsung ban đầu không đề cập đến smartphone màn hình gập Galaxy Fold của mình trong báo cáo tài chính nhưng hãng đã trả lời một số câu hỏi về thiết bị này. Samsung nói rằng công ty sẽ thông báo lịch trình ra mắt chính thức sản phẩm này trong vài tuần tới.

Trong nửa cuối năm 2019, mặc dù sự cạnh tranh trên thị trường sẽ căng thẳng hơn nhưng Samsung hy vọng doanh số smartphone sẽ tăng do sự ra mắt các mẫu mới trong tất cả các phân khúc từ loạt Galaxy A đến Galaxy Note. Ở phân khúc cao cấp, công ty sẽ tăng cường sự dẫn đầu của mình hông qua Galaxy Note mới cũng như các sản phẩm sáng tạo như smartphone 5G và smartphone màn hình gập.

Tổng quát hơn, công ty dự đoán rằng nhu cầu về màn hình linh hoạt tăng lên có thể giúp doanh nghiệp màn hình của công ty tăng trưởng.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ttvn.vn)