Samsung cho biết bản cập nhật 8 năm 2024 rất quan trọng với thiết bị Galaxy của bạn

Samsung thực sự là thương hiệu điện thoại số một trong hệ sinh thái Android khi nói đến cập nhật phần mềm. Hãng phát hành các bản cập nhật phần mềm cho hàng chục điện thoại và máy tính bảng mỗi tháng. Samsung cho biết bản cập nhật tiếp theo rất quan trọng về mặt bảo mật.

Ảnh: 9TO5Google

Bản vá bảo mật tháng Tám năm 2024 của Samsung rất quan trọng vì một lỗ hổng nguy hiểm được vá

Vào tháng Sáu năm 2024, có báo cáo rằng điện thoại và máy tính bảng Android đã bị ảnh hưởng bởi một lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-32896). Hồi đó, Google buộc phải phát hành ngay bản vá phần mềm thứ hai trong tháng. Do đó, nhiều người cho rằng lỗ hổng đó chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Dường như tất cả các thiết bị Android đều bị ảnh hưởng. Do đó, Samsung hiện đã quyết định phát hành bản vá mà không chờ đến khi Android 15 được phát hành.

Lỗ hổng CVE-2024-32896 có độ rủi ro cực kì cao và sẽ được vá với bản cập nhật sắp tới. Samsung đã xác nhận với Forbes rằng một bản cập nhật sẽ được phát hành cho các mẫu điện thoại và máy tính bảng Galaxy vào tháng tới.

Chính phủ Hoa Kì đã ban hành chỉ thị cho nhân viên liên bang cập nhật thiết bị Pixel trước ngày 4 tháng Bảy năm 2024 hoặc ngừng sử dụng chúng. Các nhà phát triển GrapheneOS tập trung vào bảo mật đã tiết lộ rằng có một lỗ hổng nghiêm trọng khác (CVE-2024-29745) ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị Android. Tuy nhiên, các hãng điện thoại vẫn chưa khắc phục được.

Bản cập nhật tháng Tám năm 2024 còn gì khác?

Với bản cập nhật tháng Tám năm 2024, Samsung dự kiến sẽ mang đến vài cải tiến lớn về máy ảnh cho dòng Galaxy S24. Tuy nhiên, Samsung có thể tập trung đưa các tính năng Galaxy AI mới được trình làng với One UI 6.1.1 đến nhiều thiết bị Galaxy hơn thay vì các bản sửa lỗi máy ảnh. Chúng ta phải chờ xem liệu Samsung sẽ tập trung vào khu vực nào với bản cập nhật tiếp theo.

Trong vài tháng tới, Samsung sẽ phát hành bản beta đầu tiên của One UI 7.0 dựa trên nền Android 15 cho dòng Galaxy S24 và nhiều thiết bị Galaxy cao cấp khác. Bản ổn định của One UI 7.0 sẽ được phát hành cho các thiết bị Galaxy đủ điều kiện bắt đầu từ cuối năm nay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn