Samsung chính thức ngừng hỗ trợ phần mềm cho Galaxy S9 sau 4 năm ra mắt

Sau bốn năm hỗ trợ, Samsung giờ đây đã chính thức “gạch tên” Galaxy S9 và Galaxy S9+ ra khỏi danh sách cập nhật phần mềm của mình.

Đây không phải là điều quá ngạc nhiên khi những chiếc điện thoại cao cấp này đã được 4 năm tuổi. Trước đó, Samsung chỉ cam kết cập nhật 4 năm đối với các mẫu flagship của mình. Năm ngoái, Samsung đã chuyển Galaxy S9 và Galaxy S9+ từ dánh sách cập nhật hàng tháng sang cập nhật hàng quý. Đây là dấu hiệu cho thấy các thiết bị này sẽ chỉ còn một năm cập nhật bảo mật cuối cùng. Lần cuối cùng mà bộ đôi này nhận được bản cập nhật là bản vá bảo mật tháng 3 năm 2022.

Ảnh: 9TO5Google

Samsung ra mắt Galaxy S9 và Galaxy S9+ vào cuối tháng 3 năm 2018, và bản cập nhật lớn cuối cùng là Android 10. Dòng sản phẩm này khá thành công, mặc dù không thể so được với dòng Galaxy S8 trước đó. Nếu bạn đang dùng Galaxy S9 và Galaxy S9+ và cảm thấy không hài lòng về điều này, thì bạn cần biết rằng cả Galaxy S8 và Galaxy S7 trước đó cũng có lịch trình hỗ trợ phần mềm trong 4 năm. Ngoài ra, Samsung cũng đã loại bỏ dòng Galaxy S10 và Galaxy A50 khỏi lịch trình cập nhật hàng tháng. Nói cách khác, các mẫu điện thoại này sẽ chỉ còn nhận được các bản cập nhật hàng quý trong một năm cuối cùng.

Bốn năm là khoảng thời gian khá tốt đối với một thiết bị Android. Tuy nhiên, Samsung mới đây còn cam kết hỗ trợ lên tới 5 năm cho các mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng mới nhất của mình. Không chỉ các dòng flagship như Galaxy S22, cả những thiết bị tầm trung như Galaxy A53 cũng sẽ nhận được chính sách hỗ trợ này. Có thể nói, công ty Hàn Quốc là nhà sản xuất thiết bị Android có chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng một chiếc Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+, đã đến lúc bạn chuyển sang một chiếc điện thoại mới hơn. Samsung hiện đang có chính sách ưu đãi lên tới 300 USD (gần 7 triệu đồng) để bạn đổi từ Galaxy S9+ lên Galaxy S22 Ultra. Đây mức giá quá tốt đối với một chiếc điện thoại không còn nhận được hỗ trợ phần mềm.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn