Samsung chính thức ngừng hỗ trợ Galaxy S8/S8+ sau bốn năm ra mắt

Galaxy S8 và Galaxy S8+ sẽ không còn nhận được bản cập nhật phần mềm mới.

Được ra mắt vào tháng 4 năm 2017, Galaxy S8 và Galaxy S8+ tính đến nay cũng đã được bốn “tuổi”. Samsung mới đây đã lặng lẽ gạch tên hai mẫu điện thoại này khỏi danh sách cập nhật phần mềm của mình. Trước khi hết thời gian hỗ trợ, hai chiếc điện thoại này được cập nhật hằng quý trong năm qua.

Galaxy S8

Galaxy S8. Ảnh: SamMobile.

Bộ đôi Galaxy S8 ban đầu được ra mắt với phiên bản Android 7.0 Nougat, sau đó chúng đã nhận được hai bản cập nhật hệ điều hành Android lớn. Bản cập nhật Android 8.0 được phát hành vào tháng 2 năm 2018, và Android 9.0 vào tháng 2 năm 2019.

Galaxy S8 và Galaxy S8+ là những mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung với màn hình “vô cực”, vi xử lý 10nm, Samsung DeX và cổng USB Type-C.

Trong khi đó, Galaxy S8 Active và Galaxy S8 Lite (hay Galaxy S8 Light Luxury) vẫn còn được liệt kê trong danh sách cập nhật phần mềm của Samsung. Galaxy S8 Active được ra mắt vào tháng 8 năm 2017 vẫn sẽ được cập nhật hàng quý, còn Galaxy S8 Light Luxury hiện vẫn có tên trong danh sách cập nhật bảo mật hai năm một lần.

Samsung từng chỉ cập nhật hai phiên bản Android lớn đối với các sản phẩm smartphone của mình, ngay cả với flagship. Tuy nhiên cách đây vài tháng, công ty đã thay đổi và khẳng định sẽ phát hành ba bản cập nhật Android lớn cho các mẫu điện thoại cao cấp, máy tính bảng và hầu hết các smartphone tầm trung của mình. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ hỗ trợ cập nhật bảo mật bốn năm đối với các sản phẩm của mình.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn