Samsung chính thức dừng hỗ trợ cập nhật cho Galaxy S6 và S6 Edge

Hai chiếc smartphone 3 năm tuổi này sẽ không còn được Samsung cập nhật các bản vá bảo mật nữa.

Sự ra mắt của Galaxy S6 vào năm 2015 đã đánh dấu một sự thay đổi lớn của Samsung, sau khi Galaxy S5 gây thất vọng với doanh thu rất thấp. Galaxy S6 và S6 Edge với thiết kế hoàn toàn mới, đã giúp vực dậy mảng kinh doanh smartphone đang gặp nhiều khó khăn của Samsung.

Tuy nhiên ngày hôm nay, Samsung cho biết sẽ dừng hỗ trợ cập nhật các bản vá bảo mật cho Galaxy S6 và S6 Edge trở về trước. Liệu rằng đây có phải một động thái của Samsung, để khuyến khích người dùng nâng cấp lên những chiếc smartphone mới hơn?

Bản hướng dẫn mới của Samsung liệt kê các thiết bị sẽ được cập nhật bản vá lỗi bảo mật hàng tháng và hàng quý. Trong đó, bản cập nhật hàng tháng sẽ chỉ được phát hành cho các thiết bị flagship thuộc dòng Galaxy S, Galaxy Note và Galaxy A.

Bản cập nhật hàng quý sẽ được phát hành cho nhiều thiết bị hơn, bao gồm cả các dòng smartphone tầm trung Galaxy J, Note FE và máy tính bảng Galaxy Tab.

Trong các bản hướng dẫn trước đây, Galaxy S6 và S6 Edge vẫn được liệt kê trong danh sách các thiết bị được nhận vá lỗi bảo mật hàng tháng. Tuy nhiên trong bản hướng dẫn mới nhất này đã không còn có Galaxy S6 và S6 Edge. Thậm chí trong danh sách cập nhật hàng quý cũng không có.

Đây thực sự là một tin buồn đối với những ai vẫn đang sử dụng Galaxy S6 hoặc S6 Edge. Tuy nhiên 3 năm hỗ trợ cập nhật phần mềm đối với một thiết bị không phải là quá tệ, thậm chí là tốt hơn so với hầu hết các OEM khác. Nhưng có lẽ đã đến lúc bạn cần phải nâng cấp lên một chiếc Galaxy S9 hay S9+ mới rồi.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)