Samsung chiếm 1/3 tổng số TV bán ra trên toàn cầu năm 2018, gấp 3 lần Sony

Vị thế của các thương hiệu TV cao cấp Hàn Quốc đã vượt mặt hầu hết những đối thủ sừng sỏ khác.

Samsung Electronics – đầu tàu công nghệ điện tử lớn nhất xứ sở kim chi mới đây đã thiết lập nên một thành tích cực khủng: chiếm lĩnh gần 1/3 thị trường TV trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2018. Đây là thống kê chính thức từ hãng nghiên cứu IHS Markit, một tổ chức cung cấp thông tin uy tín có trụ sở tại London, Anh.

So với những đối thủ tiềm năng trỗi dậy khác từ Nhật Bản và Trung Quốc bao gồm Sony, TCL và cả chính người đồng hương LG, Samsung đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn và khẳng định vị thế vượt bậc nhờ chiến lược kinh doanh mới, đầy táo bạo trong phân khúc cao cấp. Nhờ đó, Samsung vẫn duy trì và phát huy vị trí dẫn đầu trong suốt 48 quý liên tiếp vừa qua, với những chiến thắng đậm đà trong cuộc cạnh tranh TV màn hình lớn và siêu nét (Ultra HD).

Chiếc TV lớn 146 inch của Samsung.

Theo số liệu từ IHS Markit, tổng lượng TV bán ra trên toàn thế giới nửa đầu năm nay đạt 99.040.000 sản phẩm, tăng 7,9% so với 91.760.000 của cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được là nhờ công cuộc marketing thành công của các ông lớn sản xuất TV đi kèm trong những sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế như Olympic mùa đông PyeongChang, World Cup hay ASIAD ở Indonesia vừa qua.

Hiện tại, Samsung Electronics đang giữ tốc độ đi đầu với thành tích chiếm lĩnh 29% thị phần, đứng trên 17,5% của LG và 9,7% của Sony. Dưới đó là những cái tên góp mặt từ Trung Quốc như Hisense (5,7%) và TCL (5,6%).

Nói về Samsung, số liệu chính xác 29,6% thị phần trong quý 2/2018 vừa rồi của họ là mức kỷ lục quý cao nhất kể từ quý 4/2014. Cùng với LG, cả hai hiện đang chiếm giữ 46,5%, gần chạm mức một nửa toàn bộ thị trường thế giới, tăng đột phá so với năm 2016 (41,6%) và năm 2017 (41,1%). Trong khi đó, những đối thủ theo đuôi như Sony, Hisense và TCL như đã đề cập lại đang có xu hướng giảm nhẹ cùng kỳ.

Tổng số sản phẩm bán ra của Samsung thực chất chỉ đạt 19,1% thị trường, nhưng sẽ là 43,8 % nếu tính riêng phân khúc cao cấp (TV với mức giá từ 2500 USD trở lên), hoặc 57,9% cho loại TV màn hình cực lớn (từ 75 inch trở lên) – một điểm số cách biệt đáng kể với Sony hay LG. Tại thị trường Bắc Mỹ, Samsung càng chứng tỏ mình là một tượng đài sừng sững với 54,2% thị phần toàn khu vực.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)