Samsung chi 116 tỷ USD quyết tâm đánh bại 3 gã khổng lồ sản xuất chip TSMC, Intel và Qualcomm

Đây sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn đối với gã khổng lồ Hàn Quốc.

Theo báo cáo của Bloomberg, Samsung cho biết sẽ đầu tư 116 tỷ USD từ nay đến năm 2030 nhằm chiếm vị trí số 1 trong ngành công nghiệp chất bán dẫn. Gã khổng lồ Hàn Quốc quyết tâm đánh bại cả 3 nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện nay là TSMC, Intel và Qualcomm.

Samsung hiện đang được biết đến là nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới, bên cạnh đó Samsung cũng tự sản xuất chip xử lý Exynos cho những chiếc smartphone của mình.

Trong khi đó, Intel đang thống trị mảng chip máy tính và trung tâm dữ liệu. Qualcomm là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực chip modem và bộ vi xử lý cho smartphone.

TSMC đi đầu trong việc thiết kế và sản xuất những con chip trên tiến trình 7nm, sắp tới đây sẽ là 5nm. Samsung đã từng là nhà sản xuất chip độc quyền cho iPhone của Apple, nhưng hiện tại thì TSMC đã chiếm lấy vị trí này.

Do đó, Samsung sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu như muốn đánh bại đồng thời cả 3 gã khổng lồ này. Mục tiêu trước mắt của Samsung được cho là sẽ giành hợp đồng sản xuất chip A13 cho những chiếc iPhone 2019 với TSMC.

Cũng theo báo cáo này, Samsung sẽ tuyển dụng thêm 15.000 nhân sự mới, bao gồm cả nghiên cứu, thiết kế và sản xuất.

Việc Samsung muốn vượt mặt hai đối thủ TSMC và Qualcomm là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu gã khổng lồ Hàn Quốc thực sự muốn lấn sân của Intel, đó sẽ là một quyết định rất bất ngờ.

Theo Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp Chất bán dẫn Hàn Quốc, ông Ahn Ki-hyun cho biết: “Intel vẫn sẽ thống trị thị trường chip máy tính và trung tâm dữ liệu. Những con chip ARM đã có nhiều cải tiến và có vẻ như là sự lựa chọn thay thế, chúng vẫn còn cần nhiều thứ hơn để cạnh tranh trong thị trường này”.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ttvn.vn)