Samsung cắt giảm sản lượng smartphone tại Việt Nam, chuyển sang Ấn Độ và Indonesia

Samsung đang có kế hoạch tái cơ cấu sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu vào năm sau.

Theo The Elec, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang có kế hoạch chuyển một phần sản lượng điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam sang Ấn Độ và Indonesia. Samsung hiện đang sản xuất 182 triệu điện thoại thông minh mỗi năm tại các nhà máy của mình ở Việt Nam. Theo kế hoạch mới, 19 triệu chiếc trong số đó sẽ được chuyển sang các nhà máy ở Ấn Độ và Indonesia, những nơi mà công ty đang có kế hoạch mở rộng sản xuất.

Samsung có hai nhà máy sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam đặt tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT). Năm ngoái, công suất hàng năm của hai nhà máy này là 182 triệu chiếc, chiếm 61% tổng sản lượng điện thoại thông minh của hãng trên toàn thế giới.

Lee Jae-yong

Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong (bên phải) kiểm tra cơ sở vật chất của công ty tại Việt Nam. Ảnh: Samsung

Tính đến tháng 11 năm nay, các nhà máy tại Việt Nam vẫn chiếm khoảng 60% tổng sản lượng điện thoại thông minh của công ty. Samsung đang đặt mục tiêu giảm tỷ lệ này xuống còn khoảng 50%, tương đương với khoảng 163 triệu chiếc mỗi năm. Đồng thời, công ty sẽ mở rộng năng lực sản xuất tại nhà máy ở Ấn Độ từ 60 triệu chiếc mỗi năm lên 93 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2022. Nhà máy của Samsung tại Indonesia cũng được mở rộng từ 10 triệu chiếc mỗi năm lên 18 triệu chiếc mỗi năm trong cũng khoảng thời gian này.

Kế hoạch mở ộng này dự kiến tiêu tốn khoảng 140 triệu USD, trong đó 90 triệu USD ở Ấn Độ và 50 triệu USD ở Indonesia. Một khi quá trình tái cơ cấu hoàn tất, các nhà máy tại Việt Nam sẽ chiếm 50% sản lượng điện thoại thông minh của Samsung trên toàn cầu, Ấn Độ chiếm 29% và Indonesia là 6%. Hiện tại Việt Nam đang chiếm 60%, Ấn Độ 20% và Indonesia 4%.

Kế hoạch tổ chức lại các cơ sở sản xuất điện thoại của Samsung. Ảnh: The Elec

Nguồn tin cho biết, Samsung hiện đã bắt đầu tái cơ cấu do chi phí lao động tại Việt Nam ngày càng tăng. Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã phải đóng cửa các cơ sở của mình tại Việt Nam vào đầu năm nay do đại dịch Covid-19, và công ty muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào các cơ sở này.

Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Samsung được sản xuất ở đâu?

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn