Samsung có thể phải đánh đổi vài thứ để có thể tích hợp bút S Pen vào Galaxy Z Fold3

Dòng điện thoại màn hình gập tiếp theo của Samsung – Galaxy Z Fold3 – được cho là sẽ hỗ trợ bút S Pen. Và theo chuyên gia trong ngành hiển thị Ross Young, điều này có thể dẫn đến một số thay đổi về thiết kế.

Hiện tại, Galaxy Z Fold2 có màn hình chính 7,6″ và màn hình phụ 6,23″. Theo Young, Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị một màn hình nhỏ hơn để nhường không gian cho bút S Pen.

Mặc dù Galaxy S21 Ultra sắp tới cũng có khả năng tương thích với bút S Pen, nhưng sẽ không có khe cắm dành riêng cho bút. Nhưng Galaxy Z Fold3 sẽ có chỗ lưu trữ riêng cho bút như dòng Galaxy Note.

Trước đây, Samsung có nói rằng họ muốn làm cho điện thoại mà hình gập mỏng hơn và nhẹ hơn nữa. Nhưng nếu Galaxy Z Fold3 thực sự hỗ trợ bút S Pen thì máy sẽ không thể mỏng hơn so vơi thiết bị tiền nhiệm.

Samsung cần phải đánh đổi vài thứ để có thể tích hợp bút S Pen vào Galaxy Z Fold3

Theo một nguồn tin rò rỉ khác, Galaxy Z Fold3 sẽ được trang bị lớp kinh UTG dày hơn để máy có thể chịu được áp lực nhấn từ bút cảm ứng.

Một tin đồn trước đó còn nói rằng Galaxy Z Fold3 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị camera dưới màn hình. Young cho rằng Samsung đang cố gắng thực hiện điều đó, nhưng không đảm bảo liệu điều đó có xảy ra hay không.

Galaxy Z Flip 3 có thể có cấu hình mạnh mẽ hơn nhưng giá lại rẻ hơn

Nhiều nguồn tin cho rằng Samsung sẽ cho ra mắt đến 3 mẫu điện thoại màn hình gập trong năm 2021. Hiện tại, chúng ta đã có Galaxy Z Flip2 và Galaxy Z Fold3, nhưng vẫn không biết chính xác thiết bị thứ 3 là gì. Nhiều người cho rằng đó là Z Fold Lite. Nhưng Young lại cho rằng thiết bị đó là Z Flip Lite.

Samsung cần phải đánh đổi vài thứ để có thể tích hợp bút S Pen vào Galaxy Z Fold3

Theo ông, Galaxy Z Flip2 sẽ là phiên bản rút gọn với một màn hình nhỏ hơn một chút so với Z Flip 5G. Chiếc điện thoại này cũng sẽ được trang bị màn hình 120Hz và công nghệ hiển thị LTPO.

Thông số kĩ thuật của cả Z Flip2 và Z Fold3 vẫn là một bí ẩn, nhưng có lẽ cả hai sẽ được trang bị chip đầu bản của Qualcomm. Z Flip2 được cho là sẽ được ra mắt vào quý 2 năm 2021, còn Z Fold3 thì phải đến tận tháng 6.

Về giá, Galaxy Z Fold3 vẫn sẽ có mức giá đắt đỏ như người tiền nhiệm, còn Z Flip3 sẽ rẻ hơn một chút.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn