Samsung bỏ chữ “Z” khỏi tên điện thoại gập của mình tại một số quốc gia ở Châu Âu

Các mẫu điện thoại gập mới nhất của Samsung hiện đang được bán với tên gọi Galaxy Fold 3 và Galaxy Flip 3 tại một số khu vực ở Châu Âu.

Dòng điện thoại gập của Samsung ban đầu được gọi là “Galaxy Fold” vào năm 2019. Một năm sau đó, công ty đổi tên thành “Galaxy Z Fold” và bổ sung thêm “Galaxy Z Flip” ở thế hệ tiếp theo và giữ nguyên những thương hiệu này cho đến bây giờ. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đang có một sự điều chỉnh mới về tên gọi của dòng Galaxy Z tại một số khu vực ở Châu Âu, có thể do cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Cụ thể, Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 hiện được tìm thấy trên trang web của Samsung tại một số quốc gia Châu Âu với tên gọi “Galaxy Fold 3” và “Galaxy Flip 3”. Những quốc gia này bao gồm LithuaniaLatvia và Estonia. Đây có vẻ như là một sự thay đổi có chủ đích, bởi công ty Hàn Quốc không chỉ thay đổi tên trên văn bản, mà cả những hình ảnh đồ họa cũng sử dụng tên mới.

Thông tin này được phát hiện đầu tiên bởi chuyên gia rò rỉ Ishan Agarwal, nguồn tin cho biết Samsung cũng đang thay đổi bao bì với tên mới cho cả hai mẫu điện thoại gập này. Nguyên nhân của sự thay đổi được cho là liên quan đến cuộc chiến đang diễn ra giữa Nga và Ukraine. Lực lượng vũ trang của Nga có biểu tượng “Z” trên các phương tiện quân sự và xe tăng. Có thông tin cho rằng hãng RT thuộc sở hữu nhà nước ở Nga đang bán quần áo có biểu tượng này để ủng hộ cuộc xung đột. Các quốc gia mà Samsung loại chữ “Z” khỏi tên thiết bị của mình là Lithuania, Latvia và Estonia có chung biên giới với Nga. Trước đó, công ty Hàn Quốc đã ngừng vận chuyển điện thoại thông minh và chip nhớ của mình đến Nga.

Chúng tôi đã liên hệ với Samsung để hỏi về việc thay đổi thương hiệu, tuy nhiên công ty vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức. Không rõ liệu điều này có được áp dụng trên thị trường toàn cầu hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay sau khi có câu trả lời chính thức.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn