Samsung bất ngờ tung bản cập nhật phần mềm cho Galaxy J7 dù đã 7 năm tuổi

Nếu bạn vẫn còn sở hữu một chiếc Galaxy J7 ra mắt cách đây 7 năm, hãy kiểm tra bản cập nhật mới cho thiết bị của mình.

Không thể phủ nhận rằng Samsung đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ phần mềm cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình. Cách đây vài tháng, công ty Hàn Quốc thậm chí còn cam kết cung cấp bốn bản cập nhật hệ điều hành Android lớn và 5 năm bảo mật cho các thiết bị tầm trung và cao cấp của mình. Thậm chí, công ty còn phát hành phần mềm cho một số mẫu điện thoại Galaxy ra mắt cách đây nhiều năm, chẳng hạn như Galaxy Note 8, Galaxy S8, Galaxy S9… Mới đây nhất, chiếc điện thoại 7 năm tuổi Galaxy J7 cũng nhận được một bản cập nhật phần mềm mới.

Galaxy J7 được phát hành đầu tiên vào năm 2015, mới đây đã bắt đầu nhận được bản cập nhật phần mềm mới ở nhiều khu vực tại Châu Á. Bản cập nhật có tên mã J700FXXU4BVG2 / J700HXXU3BVG2, mang đến sự cải tiến về độ ổn định  của GPS cho chiếc điện thoại này. Không rõ Samsung có cải thiện thêm gì khác không kể từ khi bản vá bảo mật tháng 8 năm 2018 đánh dấu sự kết thúc vòng đời của Galaxy J7 cách đây hơn bốn năm. Rất có thể phần mềm mới cũng khắc phục một lỗi nghiêm trọng hoặc khai thác bảo mật cho thiết bị.

Rõ ràng là bản cập nhật firmware mới nhất không thay đổi phiên bản của hệ điều hành Android. Samsung Galaxy J7 vẫn tiếp tục chạy Android 6.0.1 Marshmallow, cùng với giao diện người dùng trước One UI, đó là Samsung Experience. Tóm lại, bản cập nhật phần mềm mới nhất chủ yếu cải thiện độ ổn định liên quan đến GPS của chiếc điện thoại này.

Thật khó để có thể cảm nhận được sự thú vị khi sử dụng một thiết bị cũ như vậy ở thời điểm hiện tại của năm 2022, nhất là khi các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ cũng mang đến hiệu suất, thời lượng pin và các tính năng vượt trội hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang muốn giữ lại Galaxy J7, bạn có thể sẽ thấy thông báo về bản cập nhật trong những tuần tới, tùy vào khu vực của bạn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn