Samsung bắt đầu sản xuất màn hình 120Hz LTPO cho iPhone 13 Pro

Một báo cáo mới từ The Elec hôm nay cho biết, Samsung Display và LG Display đã bắt đầu sản xuất màn hình sẽ được trang bị trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro.

Trong đó, bản “Pro” cao cấp hơn được cho là sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO mới, hỗ trợ tần số làm tươi 120Hz.

Samsung bắt đầu sản xuất màn hình 120Hz LTPO cho iPhone 13 Pro

Nguồn tin cũng cho biết, LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED được sử dụng trong iPhone 13 và iPhone 13 mini, trong khi Samsung sẽ sản xuất tấm nền iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

“Samsung là nhà cung cấp duy nhất tấm nền OLED màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp (TFT), hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Apple đang có kế hoạch sử dụng LTPO TFT OLED cho dòng iPhone 13 Pro. LG Display sẽ cung cấp tấm nền TFT silicon đa tinh thể (LTPS) nhiệt độ thấp cho hai mẫu màn hình được sử dụng cho bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 mini.

Nếu tính cả iPhone 12 và các mẫu máy kế nhiệm của chúng, Samsung dự kiến ​​sẽ cung cấp tới 120 triệu đến 130 triệu tấm nền OLED cho Apple trong năm nay. Trong khi con số này từ LG là 50 triệu chiếc.”

Việc sản xuất màn hình cho loạt iPhone 2021 đã bắt đầu sớm hơn so với dòng iPhone 12 vào năm ngoái. Nguyên nhân là do iPhone 12 series bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 và Apple đã phải đối mặt với các vấn đề cung và cầu trong nhiều tháng.

Công ty có trụ sở tại Cupertino đang tìm cách tránh những vấn đề tương tự trong năm nay, mặc dù họ vẫn tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu chip trên toàn thế giới.

Được biết, màn hình Samsung cung cấp cho iPhone 13 Pro series có tốc độ làm tươi 120Hz nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin của thiết bị. Đây là một tính năng mà Apple đã đưa lên iPad Pro kể từ năm 2017, nhưng thế hệ iPhone năm nay sẽ sử dụng tấm nền OLED cao cấp hơn.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: cungcau.vn