Samsung bắt đầu phát triển Android 12 cho dòng Galaxy S21, sẽ ra mắt One UI 4.0 beta vào tháng 10?

Mặc dù còn vài tháng nữa Android 12 mới chính thức được phát hành, nhưng có vẻ như Samsung đã bắt đầu phát triển phần mềm dựa trên phiên bản Android mới dành cho các thiết bị Galaxy.

Samsung đang bước vào giai đoạn kết thúc việc phát hành Android 11 cho các thiết bị Galaxy đủ điều kiện để chuẩn bị tập trung cho bản cập nhật lớn kế tiếp. Google dự kiến sẽ ra mắt Android 12 vào tháng 9 năm nay, sau khi công bố bản thử nghiệm đầu tiên vào tháng 5 tại hội nghị I/O và đã bắt đầu tung ra bản cập nhật tiếp theo gần đây.

Phiên bản thử nghiệm hiện đã có thể tải xuống trên điện thoại Pixel của Google, cùng một số thiết bị từ Asus, OnePlus, Oppo, Xiaomi, realme, Sharp, TECNO, TCL, Vivo và ZTE. Tuy nhiên nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Samsung thì lại không thấy tên trong danh sách. Theo nguồn tin đáng tin cậy từ leaker Max Weibach, công ty Hàn Quốc đã bắt đầu phát triển Android 12 cho dòng Galaxy S21.

Samsung sẽ ra mắt One UI 4.0 beta vào tháng 10?

Samsung được cho là sẽ bắt đầu phát hành Android 12 cùng với giao diện One UI mới vào cuối năm nay. Công ty có thể sẽ tổ chức hội nghị dành riêng cho các nhà phát triển (SDC) vào tháng 10 hoặc tháng 11, và phiên bản One UI 4.0 beta có thể sẽ được tiết lộ vào thời điểm đó. Tuy nhiên, nếu Samsung giữ được lịch trình như năm ngoái thì phiên bản Beta đầu tiên dành cho các nhà phát triển sẽ được phát hành vào tháng 8.

Dòng Galaxy S21 và các mẫu điện thoại mới nhất của Samsung sẽ được cập nhật phần mềm trong ba năm. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị Galaxy cũ hơn thì hãy tham khảo danh sách các thiết bị đủ điều kiện để xem mình có được cập nhật lên Android 12 không nhé.

Galaxy S21

Ảnh: Android Central

Samsung đã bắt đầu triển khai Android 11 với dòng Galaxy S20, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi dòng Galaxy S21 sẽ là những thiết bị đầu tiên được cập nhật Android 12. Các mẫu flagship khác của hãng có thể sẽ nhận được phiên bản Android mới nhất vào tháng 1 năm 2022.

Android 12 là một trong những bản cập nhật lớn nhất về thiết kế trong nhiều năm qua. Nó mang đến ngôn ngữ thiết kế mà Google gọi là “Material You”, với các tiện ích được thiết kế lại, các công cụ tập trung vào quyền riêng tư và cử chỉ mới cùng nhiều thứ thú vị khác.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn