Samsung bán nhà máy sản xuất màn hình LCD cho Trung Quốc

Samsung đã bán nhà máy lớn nhất ở Trung Quốc cho TCL với giá 1,08 tỷ USD.

Nhà máy đặt tại Tô Châu (Trung Quốc) từng là nguồn cung cấp 27% sản lượng màn hình LCD cho Samsung Display năm ngoái. Theo kế hoạch, hãng sẽ ngừng sản xuất công nghệ LCD vào cuối 2020 để tập trung vào màn hình OLED trong tương lai.

CSOT, một công ty công ty con của TCL chuyên về tấm nền, là bên mua lại 60% cổ phần nhà máy LCD của Samsung. 10% còn lại sẽ thuộc sở hữu của TCL và 30% được chính quyền thành phố Tô Châu nắm giữ. Ngoài tiền mặt, Samsung Display cũng giữ cổ phần của TCL sau thương vụ.

Samsung bán nhà máy sản xuất màn hình LCD cho Trung Quốc

Sau khi xây dựng năm 2011, Tô Châu là nhà máy sản xuất LCD lớn nhất của Samsung tại Trung Quốc. Ảnh: etnews.

Việc bán nhà máy sản xuất LCD không có nghĩa là Samsung sẽ dừng bán TV sử dụng công nghệ này. Hãng Hàn Quốc vẫn tung ra TV LCD LED thời gian tới nhưng sử dụng tấm nền mua từ bên thứ ba, thay vì trực tiếp sản xuất.

Từ năm 2019, Samsung đã giảm sản xuất LCD vì nhu cầu ở tấm nền này giảm và lợi nhuận không còn cao. Hãng đã đầu tư 8,3 tỷ USD cho dây chuyền sản xuất màn hình QD – OLED nhằm tạo ra thế hệ TV mới thay thế cho LCD LED. Nhà sản xuất Hàn Quốc hiện tập trung vào sản xuất màn hình chấm lượng tử Quantum Dot cho TV và màn hình OLED cho các thiết kế bị di động. Trong tương lai, hai nhánh công nghệ màn hình này sẽ gộp chung lại, tạo ra loại màn hình mới là Quantum Dot OLED (QD – OLED).

Theo Statista, quý I/2020, Samsung vẫn là hãng TV lớn nhất thế giới với số lượng xuất xưởng hơn 10 triệu sản phẩm. Toàn bộ sản phẩm của hãng đều sử dụng công nghệ LCD LED, trong khi các đối thủ đã dịch chuyển sang OLED cho phân khúc cao cấp.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net