Bút S-Pen tích hợp camera: Nên hay không?

Trong một bằng sáng chế được cấp gần đây, Samsung tiết lộ một loại camera không dây mới sẽ được tích hợp trong bút stylus và có một chút tương đồng với bút S Pen nổi tiếng của dòng Galaxy Note 9.

Tin tức này càng được chú ý nhiều hơn sau khi Samsung báo cáo về việc mua lại công nghệ được thiết kế phù hợp với ống kính zoom quang học nằm ngang thân máy. Những thiết kế khác nhau được giới thiệu trong tài liệu gồm một số ảnh có thấu kính nhìn thẳng ra khỏi đầu bút và bẻ cong ánh sáng đến 90 độ qua lăng kính.

Khái niệm bút có tích hợp camera cũng không quá mới mẻ, nhưng điều làm cho nó trở nên thú vị là thiết bị sẽ có một ống kính zoom quang học cho phép người dùng tập trung vào một vật thể ở xa nhưng không làm giảm chất lượng vốn có của camera thông thường.

Điểm đáng chú ý của công nghệ này là việc đưa camera selfie ra khỏi điện thoại sẽ giúp cho tỷ lệ màn hình trên thân máy đến gần con số 100% hơn với thiết kế toàn màn hình và không có bất kỳ “lỗ” nào trên đó cả.

Bên cạnh đó cũng vẫn còn một số nhược điểm. Đầu tiên là chi phí để mua một thiết bị có bút stylus khá đắt. Kích thước của bút lại khá nhỏ nên rất dễ bị rơi hoặc đánh mất. Thêm một điều nữa là việc chụp ảnh selfie vẫn sẽ phải thao tác bằng cả hai tay nếu không có cách hỗ trợ bút stylus khi chụp ảnh.

Bạn nghĩ sao về việc tích hợp camera vào bút S Pen? Hãy để lại comment bên dưới nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)