Phó chủ tịch Samsung Electronics Kim Ki-nam là nhà khoa học hàng đầu của Hàn Quốc năm 2019

Kim Ki-nam, phó chủ tịch của Samsung Electronics Co., đã được vinh danh là nhà khoa học hàng đầu của Hàn Quốc trong năm nay vì vai trò của ông trong việc phát triển hệ thống chất bán dẫn.

Ông Kim Ki-nam, giám đốc điều hành bộ phận sản xuất chip của Samsung, người được đề bạt làm phó chủ tịch vào cuối năm ngoái, đã được ghi nhận là người đóng vai trò hàng đầu trong quy trình sản xuất và thiết kế chip, Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho biết.

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Kim Ki-nam (trái) và Giáo sư nổi tiếng KAIST Chang Suk-bok, những người được vinh danh là nhà khoa học hàng đầu của Hàn Quốc cho năm 2019. (Yonhap)

“Ông đã giúp xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn hệ thống của đất nước và biến nó thành một công ty toàn cầu”, Bộ này cho biết.

Chất bán dẫn hệ thống được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử và được thiết kế để tính toán và xử lý dữ liệu điện tử. Chúng bao gồm các thành phần vi mô, mạch tích hợp logic và chất bán dẫn quang.

Cùng với ông Kim, Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc còn vinh danh Chang Suk-bok, một giáo sư hóa học hữu cơ nổi tiếng tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST), là nhà khoa học hàng đầu khác của nước này trong năm nay.

Học giả này đã đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực phát triển chất xúc tác carbon-hydro, với các tác phẩm của ông được công bố trên các tạp chí uy tín như Science, Nature Chemistry và Nature Catalysis.

Giải thưởng nhà khoa học hàng đầu Hàn Quốc lần đầu tiên được trao vào năm 2003, là danh hiệu khao khát nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, người được vinh danh sẽ nhận được giải thưởng trị giá 300 triệu won (260.000 đô la Mỹ).

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo nhasangnghiep.vn)