Phiên bản Exynos và Snapdragon của Galaxy S22 Ultra cho chất lượng ảnh chụp không giống nhau

Không phải tất cả mọi thiết bị Galaxy S22 Ultra đều cho ra những hình ảnh hoàn toàn giống nhau.

Việc sử dụng hai phiên bản vi xử lý cho một mẫu điện thoại thông minh cao cấp đã trở thành “truyền thống” của Samsung trong những năm gần đây, và dòng Galaxy S22 cũng không phải ngoại lệ. Điều này khiến cho trải nghiệm của chúng không đồng nhất, mặc dù có cùng một thông số kỹ thuật. Không chỉ có sự khác biệt về hiệu năng, các biến thể Exynos và Snapdragon của Galaxy S22 Ultra cũng khác nhau cả trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động bởi chúng cho ra những kết quả không hoàn toàn giống nhau.

Ảnh: XDA Developers

Theo SamMobile, khả năng xử lý hình ảnh của hai phiên bản dùng chip Exynos và Snapdragon trên Galaxy S22 Ultra là khác nhau. Mặc dù cả hai đều có cùng cấu hình phần cứng máy ảnh, nhưng không phải lúc nào chúng cũng chụp ra những bức ảnh giống nhau. Đôi khi biến thể Exynos chụp đẹp hơn, nhưng trong một số hoàn cảnh, biến thể Snapdragon lại làm tốt hơn.

Cụ thể, phiên bản Exynos hoạt động kém hơn so với Snapdragon về độ chi tiết ảnh khi zoom. Thử nghiệm của DxOMark cho chất thấy, hình ảnh chụp từ Galaxy S22 Exynos bị nhiễu và mất chi tiết nhiều hơn so với phiên bản Snapdragon. Bạn có thể kiểm tra điều này ngay bên dưới đây.

Như đã nói ở trên, bất kể là chipset nào thì Galaxy S22 Ultra cũng có camera góc rộng 108MP với chức năng tự động lấy nét bằng laser, PDAF và OIS, camera góc siêu rộng 12MP với PDAF, cảm biến tele 10MP với OIS, PDAF, zoom quang 3x. Cuối cùng là ống kính tiềm vọng 10MP với PDAF, OIS và khả năng zoom quang học 10x. Camera chính có khả năng quay video 8K.

Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 40MP, PDAF và có thể quay video 4K. Người dùng đam mê nhiếp ảnh trên thiết bị di động có thể nâng trải nghiệm máy ảnh lên một tầm cao mới với ứng dụng Expert RAW của Samsung. Ứng dụng này sẽ mang đến cho Galaxy S22 Ultra khả năng tùy chỉnh chuyên nghiệp.

Còn về việc biến thể nào của Galaxy S22 Ultra chụp ảnh tốt hơn, thì cả hai đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên theo các thử nghiệm mới này, phiên bản Exynos có khả năng zoom và quay video tốt hơn, trong khi Snapdragon lại vượt trội hơn một chút về khả năng chụp ảnh tĩnh.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn