Những tính năng mới đáng chú ý nhất của One UI 5.0

Samsung đã xác nhận phiên bản ổn định của One UI 5 (dựa trên nền Android 13) sẽ cập bến các thiết bị thuộc dòng Galaxy S22 vào cuối tháng 10, tức là chỉ còn vài tuần nữa. Tuy nhiên, với cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài của Samsung, bạn sẽ không cần phải mua thiết bị mới để trải nghiệm One UI 5. Sau khi cập nhật thiết bị của bạn lên, bạn nên trải nghiệm ngay những tính năng mới dưới đây.

Bixby Text Call

Google vốn nổi tiếng với việc sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm gọi điện với các tính năng như Chuyển cuộc gọi và Sàng lọc cuộc gọi. Cuối cùng thì Samsung cũng tham gia vào cuộc chơi với Bixby Text Call.

Tính năng này cho phép bạn trả lời cuộc gọi bằng cách nhập tin nhắn; sau đó, Bixby sẽ chuyển tin nhắn đó thành âm thanh để đầu bên kia nghe. Ngược lại, giọng nói của họ sẽ được chuyển đổi thành văn bản để bạn có thể đọc. Samsung cho biết Bixby Text Call sẽ hữu ích ở những nơi như buổi hòa nhạc hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Bixby Text Call đã có thể dùng được ở Hàn Quốc. Tiếng Anh sẽ được hỗ trợ vào đầu năm 2023. Hiện tại, vẫn chưa biết khi nào tính năng này sẽ hỗ trợ tiếng Việt.

Chế độ (Modes)

Trước đây, chúng ta đã thấy các hãng như LG và Apple cung cấp các thiết lập thông minh, giúp tinh chỉnh cấu hình âm thanh và hơn thế nữa dựa trên vị trí của bạn và vài yếu tố khác. Tính năng Chế độ mới được thêm vào như là một phần của Bixby Routines nâng mọi thứ lên một tầm cao mới.

Samsung cung cấp Chế độ cho nhiều tình huống khác nhau, chẳng hạn như lúc bạn ngủ, tập thể dục và lái xe. Ví dụ: bạn có thể kích hoạt chế độ tập luyện để tắt tiếng thông báo để bạn không bị sao nhãng; khi kích hoạt chế độ ngủ, độ to âm thanh phát ra từ điện thoại sẽ bị giảm cũng như độ sáng màn hình. Khá là tiện dụng!

Bảng bảo mật và quyền riêng tư mới

Google đã tuyên bố tại sự kiện ra mắt dòng Pixel 7 rằng một bảng bảo mật và quyền riêng tư mới sẽ cập bến những mẫu điện thoại Pixel. Samsung cũng làm tương tự với One UI 5.

“Chỉ với một cái nhìn nhanh, bạn có thể biết nhanh tổng quan về bảo mật của thiết bị và tìm thấy các đề xuất và cảnh báo tùy thuộc vào trạng thái.” – Samsung cho hay.

Đây không phải là bổ sung duy nhất liên quan đến quyền riêng tư cho Android. One UI 5 còn cảnh báo bạn khi bạn sắp chia sẻ ảnh cho chứa thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như thẻ tín dụng, bằng lái xe, hộ chiếu, căn cước công dân,…

Màn hình nền video

Thông qua module LockStar của ứng dụng Good Lock, Samsung từ lâu đã cung cấp khả năng đặt video cho màn hình nền. Giờ đây, hãng cuối cùng cũng tích hợp tính năng này vào One UI, cho phép bạn cắt video rồi dùng nó làm nền của màn hình khóa.

Điều này xảy ra sau khi những hình ảnh về One UI 5.0 Beta xuất hiện cho thấy Samsung có thể lấy một vài ý tưởng của Apple về màn hình khóa. Dù sao đi nữa, khả năng tùy biến sẽ được mở rộng.

Còn gì nữa không?

Bên cạnh đó, còn một vài cải tiến nhỏ khác, chẳng hạn như thông báo trực quan hơn, pop-up cuộc gọi mới, ngăn xếp widget mới, đề xuất widget thông minh, menu Thiết bị mới, khả năng trích xuất văn bản từ hình ảnh,…

Chưa dừng lại ở đó, các tính năng mới của Android 13 cũng sẽ xuất hiện, bao gồm chọn ngôn ngữ cho mỗi ứng dụng, cải tiến khả năng hỗ trợ Material You và pop-up cho phép hiển thị thông báo cho các ứng dụng bên thứ ba.

Điện thoại Samsung nào sẽ được cập nhật lên One UI 5?

Samsung đã xác nhận rằng phiên bản ổn định của One UI 5 sẽ cập bến dòng Galaxy S22 vào tháng 10. Chúng ta hiện không có thông tin cho các thiết bị Galaxy khác, nhưng One UI 5 Beta hiện còn được phát hành cho dòng Galaxy S21, dòng Galaxy S20 và Galaxy A52. Vì vậy, những thiết bị này chắc chắn sẽ nhận được phiên bản ổn định.

Bên cạnh đó, theo cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm của Samsung, dòng Galaxy Note 20, Galaxy S20 FE, Galaxy Z Flip, Galaxy Z Flip 2 và các thế hệ kế nhiệm cũng sẽ nhận được One UI 5. Bên cạnh đó, nhiều mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy A cũ hơn như Galaxy A71, Galaxy A51 cũng sẽ được lên One UI 5.

Thật không may, có vẻ như dòng Galaxy S10, dòng Galaxy Note 10 và Galaxy Fold không đủ điều kiện để được lên One UI 5.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn